Thánh Lễ Khai Giảng năm học Giáo Lý 2023 – 2024 tại Giáo sở Quy Lai

22/09/2023

Trong không khí náo nức của ngày tựu trường, và hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Giáo Lý TGP Huế, vào lúc 07g30, Chúa Nhật ngày 10.9.2023, Giáo sở Quy Lai đã Khai Giảng năm học Giáo lý 2023 – 2024. Dịp này có sự hiện diện của Cha Quản xứ Gioan Baotixita Phạm Xứ, quý Thầy giúp xứ, quý Chị và toàn thể thiếu nhi trong Giáo sở. 

Mở đầu Lễ Khai Giảng là phần chào cờ của các em Thiếu Nhi Thánh Thể, với nghi thức chào cờ rất trang nghiêm và rập ràng, tiếp đến là ca khúc Thiếu nhi tân hành ca được cất lên dưới ngọn cờ Thiếu Nhi Thánh Thể, và sau đó là những huấn từ của Cha quản xứ nhằm định hướng cho các em trong năm học giáo lý 2023-2024 với chủ đề: “Học cùng Chúa Giêsu”.

Trong năm học này các em sẽ được các thầy Đại Chủng Viện, các chị Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm và các Huynh trưởng đồng hành và giúp đỡ trong việc củng cố và phát triển đời sống đức tin và nhân bản, để từ đó góp một phần sức lực nhỏ bé của mình vào lời mời gọi của Chúa Giêsu: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo.” (Mc 16,15)         

Tiếp đến, các em Thiếu Nhi Thánh Thể tiến vào nhà thờ, cùng cộng đoàn đọc kinh ngày Chúa Nhật và sau đó là “10 điều tâm niệm của Thiếu Nhi Thánh Thể”.                    

Thánh Lễ đã diễn ra một cách sốt sắng và trang nghiêm với các phần phụng vụ được các lớp phụ trách.

Sau Thánh Lễ, Cha Quản xứ nhắn nhủ và khuyến khích nhiều điều nhằm giúp các bạn Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo sở Quy Lai bước vào một năm học tràn đầy niềm vui, hăng say phụng sự Chúa và đặc biệt là nhiệt thành trong công cuộc loan báo Tin Mừng cho mọi người mà các em gặp gỡ trong những sinh hoạt hằng ngày.

Và trong không khí của ngày khai giảng năm học mới, một đại diện cho các em Giáo lý gửi đến Cha Quản xứ lời tri ân về những chuẩn bị như sách vở, trang phục và cả nhân lực, đồng thời cũng gởi lời cám ơn đến những ai đã lo lắng và cầu nguyện cho trong ngày khai giảng này. Cuối cùng, các em đã thể hiện quyết tâm và niềm hăng say của mình bằng vũ khúc “Đường Giêsu” do các em tự mình tập luyện với đầy nhiệt huyết và hân hoan.

Nguyện xin Chúa Giêsu đồng hành với Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo sở Quy Lai trong năm học mới này, để nhờ ơn Chúa nuôi dưỡng và thúc đẩy, các em luôn chăm ngoan, làm tròn bổn phận và học biết và yêu Chúa nhiều hơn, để từ đó các em sẽ là những chứng nhân của Tin Mừng, những tông đồ hăng say trong cánh đồng của Chúa.

Isava Phương Trâm

Ban Truyền Thông Giáo sở Quy Lai