Thánh Lễ Khai Giảng năm học Giáo Lý 2024 – 2025 tại Giáo xứ Thiên An

09/09/2024

“Chúng ta hãy tạ ơn Thiên Chúa, vì muôn hồng ân Ngài đã tuôn đổ trên giáo xứ Thiên An”. Đó chính là những lời mở đầu của Cha Quản xứ Placide Phan Huy Hiếu trong Thánh lễ Khai giảng năm học Giáo lý 2024 – 2025 vào lúc 16g00 ngày Chúa Nhật 08.9.2024 tại Giáo xứ Thiên An.

Tham dự thánh lễ có sự hiện diện của quý Tu sĩ nam nữ, đại diện Hội đồng mục vụ, các Huynh trưởng, Dự trưởng, 40 em Giáo lý sinh và bà con giáo dân trong giáo xứ.

Khởi đi từ đoạn Tin Mừng của thánh Mac-cô, Cha Quản xứ Placide đã nêu chia sẻ về hình ảnh: “Chúa Giêsu làm cho kẻ điếc nghe được, và kẻ câm nói được”, ngày nay chúng ta nghe và nói bình thường nhưng đôi khi “bị câm và điếc” trong việc lắng nghe và loan báo Tin Mừng do những đưa đẩy của hoàn cảnh, những cám dỗ trong đời sống hằng ngày. Và cách riêng là các em thiếu nhi ngày nay mãi chăm chú vào thiết bị điện tử mà bỏ quên Lời Chúa. Ngài nhắn nhủ các em hãy cố gắng siêng tham dự Thánh lễ, lắng nghe và thực hành Lời Chúa nhiều hơn trong đời sống mình để không bị sa vào những cám dỗ.

Sau phần phụng vụ Lời Chúa, đại diện Thiếu nhi dâng lễ vật trong đó có sách Giáo lý, hình ảnh này nói lên tâm tình ước muốn dâng việc học Giáo lý năm nay lên cho Thiên Chúa, để Ngài luôn đồng hành và soi sáng cho các em.

Cuối Thánh lễ, nghi thức Khai giảng năm học Giáo lý 2024 – 2025 đã diễn ra ngắn gọn với hồi trống của Cha Quản xứ, phần giới thiệu các Giáo lý viên, đại diện Giáo lý viên tuyên hứa và lời quyết tâm của các Thiếu nhi đã khép lại nghi thức khai giảng.

Đặc biệt năm nay, có thêm lớp Đồng cỏ non (từ 4 – 6 tuổi), hi vọng các em nhỏ sớm được lắng nghe  Lời Chúa và sinh hoạt với Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Thiên An

Xin xem thêm một số hình ảnh: