Thánh Lễ Minh Niên Kỷ Hợi 2019 tại Nhà thờ Chính Tòa Phủ Cam

09/02/2019

Vào lúc 06g00 sáng Mồng Một Tết Kỷ Hợi (05.02.2019), Đức Cha Phanxicô Xaviê Lê Văn Hồng, Nguyên Tổng Giám Mục Huế đã chủ tế Thánh Lễ Minh Niên với ý nguyện cầu bình an cho năm mới.

Cùng đồng tế trong Thánh lễ này, còn có Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh, Tổng Giám Mục Huế; Cha Antôn Nguyễn Văn Tuyến, Quản xứ Chính Tòa Phủ Cam; Cha Jean Baptiste Etcharren, Nguyên Bề Trên MEP; quý Cha trong Tòa TGM Huế, quý Cha phó xứ và quý Cha đồng hương Phủ Cam. 

Ngoài ra, còn có sự tham dự đông đảo của quý Tu sĩ nam nữ và bà con giáo dân trong giáo xứ, tất cả đã trở về để sum họp với gia đình nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc và sáng hôm nay cùng tham dự Thánh Lễ trong ngày đầu năm mới Kỷ Hợi 2019 này.

Trước khi bắt đầu Thánh lễ, ông Chủ tịch Hội Đồng Giáo xứ Chính Tòa Phủ Cam đã thay mặt cho toàn thể cộng đoàn hiện diện, dâng lời chúc Tết đến quý Đức Cha và quý Cha đồng tế. Những lời chúc với mong ước Thiên Chúa sẽ ban nhiều ơn lành trên các Mục Tử, để các Ngài luôn đồng hành và dẫn dắt đàn chiên vững bước đi trên con đường Đức tin. Đồng thời, qua dịp này thay mặt cho Giáo xứ gởi lời chúc mừng năm mới nên quý Tu sĩ nam nữ, quý khách và toàn thể bà con giáo dân trong giáo xứ.

Trong lời mở đầu Thánh lễ, Đức Cha Phanxicô Xavie chủ tế có đôi lời chúc mừng đến toàn thể cộng đoàn hiện diện, Ngài chúc tất cả luôn dồi dào sức khỏe, tràn đầy hồng ân của Thiên Chúa, đồng thời qua Thánh lễ này cũng mời gọi mỗi người hãy biết cảm tạ và tri ân về những ơn lành trong suốt năm qua. Để trong năm mới này cũng nguyện dâng lên Thiên Chúa những vui buồn sướng khổ, để thời gian sắp đến mỗi người sẽ luôn được cảm thấy bình an trong cuộc sống.

Trong bài giảng lễ, Đức TGM Giuse đã chia sẻ những suy tư về năm mới này, đồng thời cũng đưa ra nhiều dẫn chứng sâu sắc, cùng với niềm mong ước mọi người hãy luôn biết phó thác vào bàn tay quan phòng của Thiên Chúa, bởi vì cuộc sống của mỗi người đã được Thiên Chúa an bài một cách trọn vẹn.

Kết thúc Thánh Lễ, Đức Cha Phanxicô Xavie và Đức TGM Giuse cùng ban phép lành nhân dịp đầu năm mới cho toàn thể cộng đoàn tham dự. Sau đó, tất cả cùng quy tụ trước tiền đường của Nhà thờ để thưởng thức những tiết mục vũ khúc mừng xuân do các em thiếu nhi trong giáo xứ thể hiện.

Tiếp đến, Đức TGM Giuse đã làm phép những lộc Lời Chúa, để mỗi gia đình đón nhận và cố gắng thực thi trong năm mới Kỷ Hợi 2019 này. Và kết thúc cho ngày đầu năm mới, mọi người cùng hân hoan nâng ly rượu mừng và dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp.

Ban Truyền Thông TGP Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: