Thánh Lễ mừng Bổn mạng Gioakim và ra mắt Xứ Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Anrê Trần Văn Trông Giáo xứ Tiên Nộn

28/07/2024

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, vào lúc 08g30 ngày 26/7/2024, Giáo xứ Tiên Nộn – Thanh Tiên đã long trọng mừng lễ Thánh Gioakim và Thánh Anna, song thân Đức Maria, bổn mạng Cha Quản xứ Gioakim Trần Ngọc Chương, và quý Cha mang thánh hiệu Gioakim, đồng thời cũng là dịp ra mắt Xứ Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Anrê Trần Văn Trông.

Thánh lễ này do Đức Ông Antôn Dương Quỳnh – Tổng Đại diện chủ tế. Đồng tế với ngài còn có quý Cha trong Hạt Hương Phú, quý Cha linh tông, và quý Cha bạn của Cha Quản xứ Tiên Nộn. Khởi sự Thánh lễ, Đức Ông Antôn mời cộng đoàn tôn vinh, ca tụng hai thánh Gioakim và Anna, cũng như mời gọi ý thức tham gia xây dựng giáo xứ dưới sự hướng dẫn và cầu nguyện của cha sở.

Chia sẻ trong Thánh lễ, Đức Ông Antôn nhắn nhủ mọi người noi gương thánh Gioakim và Anna. Cuộc đời của các ngài rất âm thầm đến nỗi không có một trang Tin Mừng nào nhắc đến.

Hai ông bà đã phải trải qua nhiều thử thách nhưng những thử thách đó đã không làm cho các ngài mất đi niềm tin vào tình thương của Thiên Chúa. Ngược lại, các ngài luôn phó thác, tin tưởng và cậy trông. Các ngài còn là người cha, người mẹ mẫu mực về đời sống đạo đức và trung thành với Thiên Chúa: Tập cho Đức Maria sống theo truyền thống đạo đức của Dân Riêng Thiên Chúa. Các ngài để lại cho chúng ta kinh nghiệm dạy dỗ con cái, bí quyết tạo hạnh phúc gia đình và tạo cho con cái lớn khôn và giỏi giang, đồng thời gián tiếp tạo cho đất nước và xã hội có những nhân tài. Các ngài là gương sáng tuyệt vời cho chúng ta noi theo.

Qua bài giảng, Đức Ông Antôn đã gợi cho cộng đoàn thấy vai trò của các bậc làm cha làm mẹ trong gia đình và cũng gợi lên vai trò của cha quản xứ trong giáo xứ, nhất là các Cha quản xứ đã chọn thánh hiệu Gioakim.

Cuối Thánh lễ, Ông chủ tịch Hội đồng Giáo xứ cám ơn Đức Ông Antôn, quý Cha đồng tế đã đến hiệp dâng Thánh lễ trọng thể cầu nguyện cho Cha Quản xứ nhân dịp bổn mạng, cảm ơn quý Tu sĩ nam nữ và cộng đoàn Dân Chúa đã hiệp thông trong Thánh lễ. Thay mặt cộng đoàn giáo xứ, ông chủ tịch chúc mừng Cha quản xứ và quý Cha nhân ngày kính thánh bổn mạng, chúc quý Cha luôn tràn đầy niềm vui, bình an và thánh đức, nhiệt thành rao giảng và sống chứng tá Tin Mừng. Tiếp đến, các em Thiếu Nhi đã dâng lên Đức Ông Antôn, Cha Quản xứ và quý Cha đồng tế những cánh hoa tươi xinh tỏ lòng kính trọng và biết ơn.

Sau lời cám ơn là nghi thức ra mắt xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Anrê Trần Văn Trông Giáo xứ Tiên Nộn.

Cha Gioan Baotixita Nguyễn Hiệp, tuyên úy Hiệp đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Hương Phú đã công bố văn thư quyết định công nhận xứ đoàn, và Đức Ông Antôn đã trao văn thư và cờ cho Ban điều hành. Nghi thức diễn ra trang nghiêm trước sự chứng kiến của cộng đoàn Dân Chúa.

Xứ đoàn Anrê Trần Văn Trông là Xứ đoàn được thành lập theo nội quy, thuộc Liên đoàn Các Thánh Tử Đạo Tổng Giáo phận Huế. Xứ đoàn gồm 57 đoàn sinh chia thành 4 ngành: Chiên con, Ấu nhi, Thiếu nhi, Nghĩa sĩ cùng với các Huynh trưởng, Trợ tá và được sự săn sóc của Cha Tuyên úy Gioakim Trần Ngọc Chương.

Ban huấn từ cuối lễ, Đức Ông Antôn đã nhấn mạnh về tầm quan trọng của Thánh Thể, các em gặp được Chúa, rước Chúa vào lòng và ý thức Chúa đang ở trong lòng mình, và sống với Chúa. Đó là một cuộc đời hạnh phúc và nếu gặp khó khăn thì cũng vượt qua khó khăn một cách dễ dàng hơn những em không có Chúa trong lòng. Và ngài cũng mời gọi các em noi gương Chúa Giêsu. Ngài cũng mừng cho sự lớn mạnh, cho tương lai của Giáo xứ Tiên Nộn – Thanh Tiên.

Xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể được ra mắt, đánh dấu cột mốc quan trọng cho ngọn lửa đức tin của các em thiếu nhi tỏa sáng. Ước mong rằng, với những mẫu gương từ thánh Bổn mạng Anrê Trần Văn Trông, các em cũng luôn biết chọn lấy “mỗi hy sinh nhỏ là một bông hoa dâng lên Chúa”.

Kết thúc Thánh lễ, đoàn rước quý Cha tiến ra tiền đường Nhà thờ cùng chụp chung tấm hình lưu niệm.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Tiên Nộn

Xin xem thêm một số hình ảnh: