Thánh Lễ Mừng Bổn Mạng Học Viện Liên Dòng Nữ TGP Huế năm 2023

14/10/2023

Vào lúc 06g00 sáng thứ Bảy, ngày 14/10/2023, 53 chị em học viên của Học Viện Liên Dòng Nữ thuộc 4 Hội Dòng và Quý Chị trong Ban Điều hành Học viện đã quy tụ tại Giáo xứ Gia Hội để cùng nhau mừng Lễ kính Thánh nữ Têrêsa Avila – Bổn mạng Học viện Liên Dòng Nữ Tổng Giáo phận Huế.

Với tâm tình của người mục tử, Cha Giuse Nguyễn Văn Chánh, Đặc trách Học viện Liên Dòng Nữ cũng là Cha Quản xứ Gia Hội đã cho phép, tạo mọi điều kiện và chủ tế Thánh lễ Tạ ơn cầu nguyện cho Học viện trong ngày Bổn mạng thật sốt sắng, trang trọng và đậm tình Chúa, thắm tình người. Hiện diện trong Thánh lễ còn có Cha Phaolô Hoàng Thanh Hưng.

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, Cha chủ tế nhắc lại gương sáng và đời sống thánh thiện của chị Thánh Têrêxa Avila “sống kết hiệp mật thiết với Chúa Giêsu như cành nho kết hợp với thân nho”. Với danh xưng Têrêsa Giêsu, chị thánh đã gắn bó triệt để đời dâng hiến của mình với Chúa Giêsu, chị là gương sáng cho đời tận hiến chúng ta trong việc theo sát Đức Kitô. Làm sao chị Thánh gắn kết đời mình với Đức Kitô? Đó chính là nhờ Chúa Thánh Thần. Vai trò của Chúa Thánh Thần là làm cho chúng ta được thấy ánh sáng Đức Kitô. Vậy đâu là tính ngôn sứ mà người thánh hiến cần thể hiện trong đời dâng hiến? Là dành ưu tiên cho Thiên Chúa và đời sống chứng tá huynh đệ là một lời ngôn sứ sống động. Xin Thánh Têrêsa giúp chúng ta tái khám phá giá trị thường tồn, bất di bất dịch trong đời thánh hiến đó là Chúa Thánh Thần và Đức Kitô để khi được trở nên đồng hình đồng dạng với Đức Kitô và dưới sự thúc đẩy của Chúa Thánh Thần, chúng ta thể hiện tính ngôn sứ để thức tỉnh thế giới hôm nay như chị Thánh Têrêsa, bổn mạng của Học viện chúng ta.

Kết thúc Thánh Lễ, Cha Đặc trách Giuse, Cha Phaolô và quý chị em cùng chia sẻ niềm vui điểm tâm mừng ngày Bổn mạng với niềm vui và lòng biết ơn.

Tạ ơn Chúa vì niềm vui ngày gặp mặt, tuy thời gian ngắn ngủi nhưng chị em có cơ hội được gặp gỡ hiệp thông và chia sẻ cho nhau từ những giây phút thiêng liêng đến niềm vui trong tình gia đình tràn đầy ý nghĩa. Qua lời chuyển cầu của Thánh Têrêsa Avila, ước mong mỗi học viên luôn khao khát sống cuộc đời lành thánh, một lòng say mê và hiến trọn cuộc đời mình cho tình yêu sâu thẳm trong cầu nguyện, học tập và phục vụ.

Ban Truyền Thông Học Viện Liên Dòng Huế