Thánh Lễ mừng Bổn mạng Tiểu đội Đức Mẹ núi Camelo hội Legio Maria Giáo xứ Quy Lai ngày 16/7/2024

19/07/2024

Ngày 16/7/2024, tại Giáo xứ Quy Lai đã diễn ra Thánh Lễ mừng Bổn Mạng Hội Legio Mariae – Tiểu đội Đức Mẹ núi Camelo Giáo xứ Quy Lai. Sau 7 tháng sinh hoạt, được sự đồng hành của Cha Gioan Baotixita Phạm Xứ – Quản xứ và cũng là Linh giám cho tiểu đội và Ban Điều Hành Regia Huế, tiểu đội Camelo chính thức thành lập.

Tham dự Thánh lễ này có sự hiện diện của Cha Phaolô Trương  Minh Tiên – Quản xứ Lại Ân cũng là Linh giám của Hạt Hương Phú, quý anh chị trong ban điều hành Regia Tổng Giáo phận Huế và các ủy viên tiểu đội Legio Mariae Lại Ân, các thành viên của Tiểu đội Fatima Giáo họ Vĩnh Lại, Hòa An cũng như toàn thể cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Lúc 18g30, các thành viên Hội Legio Mariae lần chuỗi Mân côi kính Đức Mẹ. Sau đó là Thánh Lễ đồng tế mừng Bổn mạng hôm nay do Cha Quản xứ Gioan Baotixita chủ tế. Các phần phụng vụ trong Thánh Lễ đều do các thành viên Tiểu đội Camelô Giáo xứ Quy Lai phụ trách.

Trong bài giảng lễ, Cha Phó Bênêđictô Phạm Văn Hoàng mời gọi mỗi thành viên trong Hội Legio Mariae hãy noi gương theo Đức Mẹ Camelo, luôn biết chạy đến với Mẹ để kêu xin và qua Mẹ để đến gần hơn với Chúa.

Tiếp đến, là lời tuyên hứa của các thành viên trong Hội Legio Mariae, 8 thành viên lần lượt nói lên lời tuyên hứa của mình. Sau đó, Thánh Lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Kết thúc Thánh Lễ, một vị đại diện trong Tiểu đội Camelo Giáo xứ Quy Lai dâng lời tri ân đến Cha Quản xứ, Cha Linh giám cùng toàn thể cộng đoàn. Nguyện xin Chúa chúc lành cho Hội Legio Mariae, cách riêng cho Tiểu đội Camelo Giáo xứ Quy Lai. Qua những lời kinh nguyện cầu với Mẹ Maria, xin Mẹ nghe thấu và chuyển cầu lên Chúa, để nhờ Mẹ mà Tiểu đội Carmelo của Giáo xứ Quy Lai ngày càng lớn lên và luôn phát triển.

Sau Thánh Lễ, các thành viên trong Hội đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng quý Cha để ghi nhớ ngày ý nghĩa này.

Bản tin và hình ảnh: Isave Phương Trâm 

Xin xem thêm một số hình ảnh: