Thánh Lễ Mừng Bổn Mạng và Làm Phép Đài Thánh Giuse tại Giáo xứ Quy Lai

11/06/2019

Chúa Nhật – Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống (09.6.2019), toàn thể bà con giáo dân trong Giáo xứ Qui Lai hân hoan tham dự Thánh Lễ Mừng Bổn Mạng Giáo xứ, đồng thời trong dịp này có Nghi thức Làm Phép Đài Thánh Giuse được đặt trong khuôn viên Nhà thờ Giáo xứ.

Đúng 09g15, tất cả mọi thành phần tham dự cùng quy tụ trước Đài Thánh Giuse để tham dự nghi thức làm phép do Cha Gioakim Nguyễn Văn Hùng chủ sự. Tiếp sau đó là Thánh Lễ đồng tế do Cha Antôn Nguyễn Văn Tuyến chủ tế. Cùng đồng tế với Ngài còn có Cha Giuse Phạm Xuân Cường, Quản xứ Quý Lai, quý Cha trong Hạt Hương Phú và quý Cha trong Tòa Tổng Giám Mục Huế.

Khi nhìn lại dòng thời gian hơn 115 năm Giáo xứ được lãnh nhận Đức tin, mặc dù trải qua biết bao biến cố thăng trầm của thời cuộc, bà con giáo dân vì hoàn cảnh đã phải rời bỏ quê hương để đi lập nghiệp phương xa, cho dù khó khăn thử thách nhưng tất cả vẫn một lòng giữ vững đức tin, luôn hướng về quê hương để cùng với những người còn ở lại, tiếp tục đóng góp xây dựng Giáo xứ bằng nhiều cách khác nhau.

Trong dịp mừng lễ ý nghĩa này, một bầu khí yêu thương hiệp nhất cùng với luồng gió mới của Chúa Thánh Thần được thổi đến, bà con giáo dân từ phương xa cũng trở về trong dịp này để mừng Bổn mạng Giáo xứ, thể hiện một niềm hân hoan phấn khởi khi thấy được một xứ đạo tại một vùng quê nhỏ bé có được khung cảnh khang trang sạch đẹp và ấm cúng tình Chúa tình người.

Xin tri ân Ba Ngôi Thiên Chúa, tạ ơn Đức Mẹ La Vang, Thánh Cả Giuse và toàn thể quý ân nhân xa gần. Chúng con xin ghi khắc tâm tình biết ơn này, để từ nay quyết tâm sống đạo tốt hơn. Dù là một xứ đạo nhỏ nhưng sẽ là nắm men trong đấu bột. Nhờ đó, chúng con sẽ lan tỏa tình thương Chúa đến với những người lương dân.

Giáo xứ Quy Lai 

Xin xem thêm một số hình ảnh: