Thánh Lễ mừng kính Thánh Cả Giuse Bạn Trăm Năm Đức Maria – Bổn mạng Giáo xứ Hội Điền

20/03/2024

Hòa chung với giáo hội hoàn vũ mừng kính Thánh Giuse Bạn Trăm Năm Đức Maria, lúc 5h30 ngày 20 tháng 3 năm 2024, tại nhà thờ giáo xứ Hội Điền, Cha Quản xứ Giacôbê Nguyễn Ngọc Tuấn đã chủ tế Thánh lễ Bổn mạng Giáo xứ. Đồng tế cùng Ngài còn có Cha Phó xứ Giuse Hoàng Thanh Gia.

Tham gia vào đoàn rước đầu lễ là đại diện các hộ gia đình trong giáo xứ. Tham dự thánh lễ còn có quý Hội Đồng các giáo xứ trong toàn Giáo sở và bà con trong và ngoài Giáo xứ.

Trước khi bắt đầu thánh lễ, Cha quản xứ Giacôbê gửi lời chúc mừng bổn mạng đến giáo xứ Hội Điền, các anh mang Thánh hiệu Giuse và đặc biệt là gửi lời chúc đến Cha Phó Giuse.

Trong bài giảng của mình, Cha Giacôbê nói: Khi suy niệm về các nhân đức của thánh cả Giuse, chúng ta học được nhiều điều nơi ngài, mặc dù trong cả bốn Tin mừng, chẳng thấy chỗ nào có tiếng nói của Ngài, một câu nói cũng không thấy. Thánh nhân không nói, nhưng lại nói rất nhiều. Trong thinh lặng, trong khiêm nhường, Ngài đã để lại cho chúng ta cả một kho nhân đức. Và, kho nhân đức ấy không những chẳng bao giờ lỗi thời, mà còn trở nên bài học quý giá cho chúng ta, cách riêng cho các gia trưởng: là những người đang là chồng, là cha, là ông. Nơi thánh Giuse, chúng ta học được về sự thinh lặng, một sự thinh lặng nội tâm, phó thác và sẵn sàng nhận ra ‘sự hướng dẫn âm thầm của Thiên Chúa’.”

Trước khi kết thúc thánh lễ, Ông Giuse Võ Văn Quýnh thay mặt Giáo xứ cám ơn quý Cha đã hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ trong ngày lễ bổn mạng này. Cách riêng giáo xứ cũng gửi lời chúc mừng lễ bổn mạng đến Cha Phó Giuse.

Ban Truyền thông Giáo xứ Hội Điền

Xin xem thêm một số hình ảnh: