Thánh Lễ mừng kỷ niệm 11 năm Linh mục của quý Cha khóa IV

11/09/2019

“Vì Ngài đã gọi thì con đây xin đến hiến dâng đời con. Vì Ngài đã chọn thì xin đón lấy tấm thân mọn hèn”

Hồng Ân Thiên Chức Linh Mục là hồng ân cao cả Chúa tặng ban cho những người mà Chúa tuyển chọn, trong đó có Cha Phêrô Nguyễn Vũ – Quản xứ Giáo xứ Đốc Sơ cùng quý Cha khóa IV Đại Chủng Viện Huế. Trong niềm hân hoan nhân dịp kỷ niệm 11 năm Linh mục (11.09.2008 – 11.09.2019), Thánh Lễ Tạ Ơn được cử hành tại Thánh đường Giáo xứ Đốc Sơ vào lúc 18g30 ngày 10/9/2019. Thánh Lễ do Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Thiện Nhân, Quản xứ Giáo xứ Phú Hậu chủ tế, cùng đồng tế còn có Cha Barnaba Trần Đình Phục, Cha Nicôla Đinh Trung Tâm, Cha Giuse Bùi Ngọc Nam, Cha Gioan Baotixita Phạm Xứ, Cha Bênêđictô Ngô Văn Hài, Cha Têphanô Trần Đình Tề và Cha Phêrô Nguyễn Vũ.

Trước khi bắt đầu thánh lễ, Cha Quản xứ Phêrô gửi lời tri ân chân thành trước sự hiện diện một cách đầy đủ của quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ, quý quan khách gần xa và cùng toàn thể giáo dân ở Giáo xứ Đốc Sơ trong ngày vui của Ngài.

Và trong lời mở đầu Thánh lễ, Cha Phanxicô Xavie chủ tế mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý dâng lên lời nguyện tạ ơn Chúa nhân dịp mừng kỷ niệm 11 năm linh mục, nguyện xin Chúa Thánh Thần thánh hóa và luôn gìn giữ để sứ vụ của các Ngài luôn được đẹp lòng Chúa.

Chia sẻ trong bài giảng, Cha Gioan Baotixita Phạm Xứ, Quản xứ Kim Giao đã gợi ý cộng đoàn phụng vụ cùng suy niệm Lời Chúa qua các bài đọc, nhất là về Ơn gọi Linh Mục của Chúa từ hình ảnh các Tông đồ mà Chúa tuyển chọn bằng việc cầu nguyện.

Chứng từ về lòng thương xót của Chúa Kitô được biểu hiện bằng chính đời sống khó nghèo và kết hợp mật thiết với Thiên Chúa của các linh mục…Linh mục là những người biết nhìn lên theo hướng của Chúa vì chính Chúa Giêsu Kitô là vị mục tử nhân lành. Để rồi, các Linh mục sẽ là người sẵn sàng yêu thương, phục vụ và  hi sinh để bảo vệ  đoàn chiên mà Chúa giao phó cho các Ngài chăn dắt.

Cuối bài chia sẻ, Cha Gioan Baotixita mong muốn cộng đoàn dân Chúa tiếp tục cầu nguyện cho quý Cha hiệp dâng Thánh Lễ Tạ Ơn hôm nay cũng như các Linh Mục trên khắp toàn cầu được vững bên trong Ơn gọi cao quý và thiêng liêng này.

Thánh lễ tiếp tục diễn ra trong bầu khí ấm cúng, trang nghiêm tràn đầy tình Chúa và thấm đượm tình huynh đệ Linh Mục.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông Chủ tịch Hội Đồng Giáo Xứ Đốc Sơ có lời chúc mừng và trao tặng những đóa hoa tươi thắm trong dịp mừng 11 năm Linh mục của quý Cha hiện diện hôm nay.

Đại diện quý Cha cũng đã bày tỏ niềm vui, hạnh phúc vì sự nhiệt tình, chu đáo, sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ của cộng đoàn Giáo xứ Đốc Sơ.

Sau khi Thánh lễ kết thúc, quý Cha và cùng với mọi người thưởng thức màn múa lân đặc sắc đến từ Lân Sư Rồng Nguyên Chinh Huế trong không khí tươi vui và  rộn ràng trước tiền đường giáo xứ.

Nguyện xin Thiên Chúa tiếp tục nâng đỡ, gìn giữ Cha Phêrô Nguyễn Vũ cùng quý Cha mừng lễ trong dịp này, để các Ngài luôn được tràn đầy Thánh Thần, niềm vui và sức khỏe, tiếp tục hoàn thành sứ vụ mà Chúa giao phó.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Đốc Sơ 

Xin xem thêm một số hình ảnh: