Thánh Lễ mừng kỷ niệm Cung Hiến Nhà Thờ Giáo sở Nhất Đông

20/09/2019

Hòa cùng với toàn thể giáo dân trong Giáo xứ, sáng Chúa Nhật XXIV Thường Niên (15/9/2019), Giáo sở Nhất Đông (Giáo xứ Nhất Đông và Nhì Đông) hân hoan mừng Đại lễ kính trọng thể kỷ niệm Cung Hiến Nhà Thờ Đức Mẹ Thiên Chúa Giáo xứ Nhất Đông (12/09/2014 – 12/09/2019).

Đúng 06g00, từng hồi chiêng tiếng trống vang lên hòa cùng những nốt nhạc ngân vang, đoàn rước bước vào nhà thờ với sự nghiêm trang và ngay ngắn theo thứ tự của các Hội đoàn trong Giáo xứ.

Mở đầu Thánh Lễ, Cha Quản xứ Ignatio Lê Quang Hòa có đôi lời mời gọi giáo dân trong Giáo xứ cùng nhau cảm nghiệm lại một cuộc hành trình của đầy gian lao của giáo xứ sau 7 năm tái thiết ngôi thánh đường mới(2007-2014) và 5 năm Cung Hiến Thánh Đường, để từ đó cùng nhau dọn nên một tâm hồn sốt sắng để tham dự Thánh Lễ.

Và điều đó thể hiện rõ hơn trong qua bài chia sẻ của Cha Quản xứ đã nói lên thử thách 7 năm xây dựng nên nhà thờ, để một phần nào tiếp sức thêm cho chính bản thân của mỗi người giáo dân cần phải xây dựng chính bản thân của mình hoàn thiện hơn, và để chính Chúa ngự vào tâm hồn qua những gì chúng ta đã và đang sống hôm nay của đời mình. Mặt khác, nhờ sự hướng dẫn của Chúa mà giáo dân cùng nhau vun đắp cho Giáo xứ ngày càng vững mạnh và tốt đẹp hơn.

Sau Thánh Lễ, niềm vui của ngày Đại lễ được nhân đôi khi các em Thiếu Nhi Thánh Thể trong giáo sở được nhận những món quà đầy ý nghĩa và vui tươi là quà Tết Trung Thu (bánh trung thu, kẹo, sữa) và tất cả các em đều đã được cấp đồng phục áo ấm mới (hơn 100 cái áo) để dùng cho mùa lạnh sắp tới.

Tất cả là hồng ân! Muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương. Chúng con tạ ơn Chúa và Đức Mẹ. Xin cám ơn các ân nhân và những ai thành tâm thiện chí vì yêu thương, luôn nâng đỡ chúng con tinh thần vật chất.

Nguyện xin Thiên Chúa Ba Ngôi, nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ, Thánh cả Giuse và cácThánh Tử Đạo Việt Nam, chúc lành cho chúng con một năm học mới đầy tràn ân sủng và trả công trọng hậu cho các ân nhân của chúng con. Alleluia.

Giáo sở Nhất Đông

Xin xem thêm một số hình ảnh: