Thánh Lễ Mừng Sinh Nhật Đức Trinh Nữ Maria – Bổn mạng Giáo xứ Tiên Nộn năm 2024

09/09/2024

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và Đức Mẹ, sáng 08.09.2024, Giáo xứ Tiên Nộn – Hạt Hương Phú, đã hân hoan chào đón Cha Hạt trưởng Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thương, cùng quý Cha đến dâng Thánh Lễ đồng tế mừng Sinh nhật Đức Trinh Nữ Maria, Bổn mạng Giáo xứ Tiên Nộn. Cùng đến hiện diện trong ngày hân hoan của giáo xứ còn có quý thầy, quý chị cùng quý đại diện hội đồng các giáo xứ lân cận.

Đúng 08g30 sáng, đoàn rước gồm quý vị khách mời, quý thầy cùng quý Cha đồng tế hân hoan tiến vào nhà thờ trong bài ca nhập lễ. Mở đầu Thánh lễ, Cha Quản xứ Gioakim Trần Ngọc Chương giới thiệu quý Cha cùng quý quan khách hiện diện trong Thánh lễ. Trong dịp này, có sự hiện diện cách đặc biệt của Cha Hạt trưởng Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thương, Cha cựu Quản xứ Gioakim Nguyễn Văn Hùng, quý Cha Hưu dưỡng cùng quý Cha các giáo xứ trong Hạt Hương Phú. Sự hiện diện cách đặc biệt của quý Cha trong Thánh lễ như một hồng ân mà Chúa thương ban qua Đức Mẹ Maria.

Tiếp đó, Cha Hạt trưởng Phanxicô Xaviê chủ sự Thánh lễ, đã bày tỏ niềm vui và chúc mừng khi thấy khuôn viên nhà thờ khang trang và đời sống đức tin ngày một thăng tiến nơi cộng đoàn giáo xứ.

Trong phần chia sẻ lời Chúa, ngài nhấn mạnh về tình yêu thương tha nhân và bác ái với mọi người là những đức tính cần có của người Kitô hữu, như là một liều thuốc để chữa căn bệnh câm điếc thiêng liêng. Ngài mời gọi mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ sống tinh thần yêu thương và vâng phục như Đức Mẹ Maria để cho hoa trái đức tin ngày một triển nở nơi cộng đoàn.

Kết thúc Thánh lễ, đại diện giáo xứ bày tỏ tâm tình cảm tạ của toàn thể cộng đoàn đến Cha Hạt trưởng, quý Cha hiện diện cũng như quý vị ân nhân trong dịp hồng phúc này.

Sau Thánh Lễ, Cha Hạt trưởng và quý Cha cùng ở lại dự tiệc chung vui bổn mạng cùng với cộng đoàn.

Simon Hồ Văn Hoàng

(Truyền Thông Giáo xứ Tiên Nộn)

Xin xem thêm một số hình ảnh: