Thánh lễ Tạ ơn 15 năm Linh mục của Cha G.B Phạm Xứ và Khánh thành Nhà Mục vụ Giáo xứ Vĩnh Lại.

12/09/2023

Vào ngày 11.9.2023, Giáo xứ Vĩnh Lại thuộc Giáo sở Quy Lai tạ ơn Chúa hoàn tất công trình Nhà Mục vụ và chúc mừng 15 năm hồng ân Linh mục của Cha Quản xứ Gioan Baotixita Phạm Xứ. Dịp này, Giáo xứ Vĩnh Lại hân hoan chào đón Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh, Cha Tổng Đại diện An-tôn Dương Quỳnh, cha Giám Đốc Tiền Chủng Viện Gia-cô-bê Nguyễn Xuân Lành, quý Cha trong Giáo Phận Huế, quý chị và toàn thể quan khách gần xa đến với Giáo xứ.

Đúng 08g30, Đức Tổng Giuse về đến Giáo xứ trong những tràng vỗ tay nồng nhiệt chào mừng. Ngài tiến vào nhà thờ Chầu Thánh Thể và sau đó bắt đầu nghi thức làm phép Nhà Mục vụ.

Cha Quản xứ giới thiệu với Đức Tổng về công trình Nhà Mục vụ và lược sử Giáo xứ Vĩnh Lại, nhắc lại công ơn của những người đi trước đã xây dựng Giáo xứ có được như hôm nay.

Tiếp đến là nghi thức làm phép Nhà Mục vụ. Những tiếng vỗ tay chúc mừng vang lên giòn giã khi Đức Tổng Giuse, Cha Tổng Đại diện và Cha Quản xứ cắt băng khánh thành Nhà Mục vụ Giáo xứ Vĩnh Lại.

Sau nghi thức làm phép Nhà Mục vụ, công đoàn bước vào phụng vụ Thánh lễ. Thánh lễ hôm nay được Đức Tổng Giuse Chủ tế một cách long trọng, bởi đây cũng là Thánh lễ Tạ ơn Hồng ân Linh mục của Cha Gioan Baotixita Phạm Xứ. Đức Tổng chia sẻ bài giảng rất gần gũi, Ngài định nghĩa lại từ “Nhà Mục vụ”, Ngài gửi gắm tâm tư về tương lai của Giáo xứ Vĩnh Lại và làm sao để loan báo Tin Mừng qua đời sống của cộng đoàn, giáo xứ.

Sau lời nguyện kết lễ, một vị đại diện Hội đồng Giáo xứ Vĩnh Lại kính dâng Đức Tổng lời tri ân và chúc mừng 15 năm Hồng ân Linh mục của Cha Quản xứ. Cũng qua những lời tri ân đó, Giáo xứ Vĩnh Lại mừng lễ Cha Quản xứ trong sứ vụ dâng hiến của mình, xin Chúa luôn đồng hành và ban bình an cho Cha.

Những bó hoa tươi thắm được dâng lên Đức Tổng, Cha Tổng Đại Diện, Cha Giám Đốc Tiền Chủng Viện và Cha Quản xứ thể hiện tấm lòng biết ơn và kính mến của cộng đoàn. Sau cùng, Đức Tổng Giuse Nguyễn Chí Linh gửi lời chúc đến Cha quản xứ trong Thánh lễ Tạ ơn này và cầu mong mọi ơn lành của Chúa sẽ tuôn đổ trên Giáo xứ Vĩnh Lại để tương lai ngày càng phát triển tốt đẹp hơn và Ngài ban phép lành và kết thúc Thánh lễ.

Bản tin và hình ảnh:

Isave Phương Trâm và Phaolô Quang Hải

Xem thêm một số hình ảnh tại đây: