Thánh lễ Tạ Ơn ba trong một tại Giáo xứ Hải Nhuận

12/09/2023

Sáng Chúa Nhật ngày 10.9.2023, Giáo xứ Hải Nhuận tổ chức Tạ Ơn ba trong một. Chương trình gồm 4 phần chính:

Thứ nhất là Thánh lễ Chúa Nhật 23 Thường Niên: Khai giảng năm học mới, với chủ đề: “Hãy học với Thầy Giêsu”.

Thứ hai, Chủ tế Thánh Lễ hôm nay là Cha Đaminh Trần Bá Thanh Bình (từng giúp xứ Hải Nhuận trước đây). Cùng đồng tế và chia sẻ Lời Chúa là Cha Giuse Hoàng Cường, ngài nhấn mạnh đến Bí Tích Thánh Thể và việc học hỏi Lời Chúa cũng như Giáo lý phổ thông rất cần thiết cho đời sống Đức tin của người tín hữu.

Đồng tế trong Thánh Lễ, có sự hiện diện của Cha F.X Hồ Văn Uyển – Nghĩa phụ của Cha Đaminh đến dâng Lễ Tạ ơn, cầu nguyện và cổ võ cho ơn thiên triệu Giáo xứ Hải Nhuận nhỏ bé.

Thứ ba, trong Thánh Lễ, có 14 em Thiếu Nhi được Rước Mình và Máu Thánh Chúa lần đầu, trong niềm vui hân hoan của quý phụ huynh và cộng đoàn phụng vụ.

Và thứ tư, cuối Thánh lễ, nhằm khuyến khích, động viên các em cố gắng học tập, chuyên chăm tham dự Thánh Lễ, Cha quản xứ Phaolô Nguyễn Hữu Khoa, quý Cha đồng tế cùng ban Khuyến học Giáo xứ cùng phát thưởng cho hơn 42 em học sinh – sinh viên (trong đó, có 2 em ngoài Công giáo) đạt kết quả khá, giỏi; đồng thời, tặng tập vở và sách Giáo lý cho các em học sinh từ cấp I đến cấp III. Sau đó, một vị đại diện dâng lời cám ơn Cha Quản xứ, quý Cha đồng tế, quý ân nhân và Ban Khuyến học của Giáo xứ.

Năm nay, Giáo xứ Hải Nhuận có 7 lớp giáo lý từ Đồng Cỏ Non đến Giáo Lý dự tòng & Hôn nhân Gia đình, với sự đồng hành của Cha Quản xứ, 2 thầy lớp Thần học IV và 9 giáo lý viên, cùng cha mẹ trong Giáo xứ. Liền sau thánh Lễ, các anh chị Huynh trưởng – Giáo lý viên đã có thời gian gặp gỡ, phát quà cho các em theo lớp.

Cha Quản xứ Phaolô mời gọi quý phụ huynh cộng tác với Cha, quý thầy và Huynh trưởng – Giáo lý viên để động viên, nhắc bảo con cái mình đi tham dự Thánh lễ và học Giáo lý chuyên cần hơn. Sau cùng là hồi trống của Cha Quản xứ báo hiệu năm học Giáo lý mới bắt đầu.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Hải Nhuận