Thánh Lễ Tạ Ơn của quý Cha Khóa XI tại Giáo xứ Phù Lương

09/10/2021

Vào lúc 18g30 thứ Năm, ngày 07/10/2021, quý Cha khóa XI – Đại Chủng Viện Huế đã quy tụ về Nhà thờ Giáo xứ Phù Lương để dâng Thánh Lễ Tạ Ơn Thiên Chúa dịp kỷ niệm 1 năm ngày Thụ phong Linh mục. Thánh Lễ do Cha Phaolô Nguyễn Trung Thật – Phó xứ Phù Lương chủ tế, cùng đồng tế trong Thánh Lễ có Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thương – Hạt trưởng Hạt Hương Phú, Quản xứ Phù Lương cùng 5 Cha khoá XI. Vì lý do dịch bệnh diễn biến phức tạp, một số Cha trong khóa đã không thể hiện trong Thánh Lễ Tạ Ơn này. Tham dự Thánh Lễ còn có sự hiện của quý Nữ tu Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng hai cộng đoàn Phaolô và Mái ấm Bêlem, cùng mọi thành phần dân Chúa trong Giáo sở Phù Lương.

Mở đầu Thánh Lễ, Cha Chủ tế nhắc lại ý nghĩa của Thánh chức Linh mục chính là Hồng ân nhưng không của Thiên Chúa, chính Thiên Chúa chọn gọi và trao ban; chọn giữa dân Ngài và trao ban để phục vụ dân Thánh của Ngài. Cha Phaolô mời gọi Cộng đoàn đang hiện diện hiệp ý cùng quý Cha dâng lời Tạ Ơn Thiên Chúa trong Thánh Lễ này bởi Hồng ân Thánh chức mà Ngài đã trao ban cho các Cha qua Mẹ Giáo Hội.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Anrê Phạm Tấn Thăng – Phó xứ Thanh Tân đã nhắc lại Lời Chúa Giêsu khẳng định với các môn đệ trong Tin mừng của Thánh Gioan: “Không phải anh em đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn anh em” để xác tín một lần nữa chính Thiên Chúa đã chọn gọi các Cha lên Thánh chức Linh mục, một Hồng ân quá lớn lao mà Thiên Chúa thương ban cho các Cha. Thật vậy, mọi sự mà Cha Anrê và các Cha bạn cùng lớp có được như hôm nay đều là ân ban nhưng không của Thiên Chúa, để rồi ước mong Cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho các Cha biết sống cho đi, quên mình phục vụ Chúa và tha nhân. Đó là cách thức tốt nhất để biến cuộc đời của các Cha thành một bài ca tạ ơn đẹp lòng Thiên Chúa trong suốt cuộc đời Linh mục của mình.

Thánh Lễ tiếp tục diễn ra sốt sắng với phần Phụng vụ Thánh Thể. Trước khi kết thúc Thánh Lễ, Ông Chủ tịch Hội Đồng Giáo xứ Phù Lương đã có lời chúc mừng và dâng tặng những bó hoa tươi thắm đến quý Cha trong ngày kỷ niệm 1 năm thụ phong Linh mục.

Tiếp đến, thay mặt quý Cha trong lớp, Cha Gioan Baotixita Trần Kim Cang xin gửi lời cảm ơn đến Cha Phanxicô Xaviê cùng quý Nữ tu, quý Hội Đồng Giáo Xứ cùng mọi thành phần dân Chúa trong Giáo xứ Phù Lương đã đón tiếp, tổ chức và tham dự Thánh Lễ Tạ Ơn hôm nay. Cha Gioan Baotixita xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho quý Cha trong sứ vụ Linh mục đầy những cam go, thử thách, để các Cha luôn chu toàn sứ vụ mà Thiên Chúa và Hội Thánh đã trao phó. Thánh lễ kết thúc bằng phép lành cho toàn thể cộng đoàn tham dự.

Dịp kỷ niệm 1 năm ngày Thụ phong Linh mục chính là cột mốc thời gian đánh dấu một chặng đường, tuy chưa phải là dài, nhưng lại rất quan trọng đối với quý Cha. Ước mong việc được quy tụ về bên nhau trong sự trợ giúp của ơn thánh Chúa để dâng Thánh Lễ Tạ Ơn sẽ giúp quý Cha xác tín một cách thâm sâu hơn nữa về ơn gọi và sứ mạng mà quý Cha đã lãnh nhận trong ngày lãnh nhận Thánh chức Linh mục. Qua lời chuyển cầu của Mẹ La Vang, Thánh Cả Giuse trong năm Thánh mừng kính Ngài, nguyện xin Thiên Chúa ban cho quý Cha luôn được bình an, hăng say phục vụ Giáo hội trong sứ vụ của mình, để ơn Chúa qua những công việc của quý Cha luôn được triển nở cách tốt đẹp nơi những cánh đồng dân Chúa mà quý Cha đang phục vụ.

Giáo Xứ Phù Lương

Xin xem thêm một số hình ảnh: