Thánh Lễ Tạ Ơn của quý Tân Linh Mục Huế khóa XI tại Phủ Cam

19/11/2020

“Hãy tạ ơn Chúa vì Chúa nhân từ, muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương”

Trong tâm tình cảm tạ tri ân, lúc 05g00 thứ tư ngày 18.11.2020, tại nhà thờ Chính tòa Phủ Cam, cộng đoàn dâng lễ hân hoan chào đón quý Tân Linh mục Khóa XI Đại Chủng Viện Huế cùng nhau quy tụ về để hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn, quý Cha đã được Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh truyền chức Linh mục ngày 07.10. 2020 vừa qua.

Cùng đồng tế trong Thánh lễ này, còn có Cha Quản xứ Antôn Nguyễn Văn Tuyến, Cha Phó Simon Trương Duy Lam. Với tâm tình mến thương, cộng đoàn chào đón quý Cha đồng tế qua bài ca nhập lễ với tiếng hát của Ca đoàn Phụng vụ: “Từ ngàn xưa Cha đã yêu con, Cha gọi con giữa muôn người. Giờ đây, con hân hoan bước lên bàn Thánh…”

Khởi đầu Thánh Lễ, Cha Quản xứ Antôn có đôi lời giới thiệu quý Tân Linh mục với Cộng đoàn. Qua đó, ngài cũng gợi ý: Kể từ Thánh lễ Tạ ơn hôm nay, sau mỗi Thánh lễ truyền chức linh mục, Giáo xứ sẽ mời quý Tân Linh mục đến Phủ Cam để hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn và xem đây như một sự kiện lớn mang tính chất truyền thống trong Giáo xứ.

Đáp lại lời mời và giới thiệu của Cha Quản xứ, Cha Grêgôriô Nguyễn Đình Mỹ chủ tế ngỏ lời chào quý Cha, quý Tu sĩ cùng cộng đoàn tham dự, ngài thay mặt các anh em Tân Linh mục, cám ơn đến quý Cha, quý Hội đồng Giáo xứ, các Ban ngành Hội đoàn cũng như bà con giáo dân trong Giáo xứ đã luôn ưu ái, yêu thương và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho anh em chúng con được cộng tác vào các công việc mục vụ của Giáo phận, Giáo xứ trong thời gian là Đại Chủng Sinh. Đây là thời gian để các Tân Linh mục trau dồi, học tập cũng như trang bị cho mình những hành trang vô cùng quý báu giúp ích cho sứ mạng mục tử sau này.

Trong bài giảng lễ, Cha Giuse Trần Hưng đã chia sẻ nội dung trình thuật Tin mừng Lc17,11-19. Cộng đoàn được lắng nghe câu chuyện Chúa Giêsu chữa lành bệnh phong cùi cho mười người tại vùng biên giới Samaria và Galilêa. Tuy nhiên, chỉ có một người ngoại giáo quay lại để tạ ơn Chúa…Chúng ta biết rằng quà tặng là ân ban của Thiên Chúa không dành cho riêng ai. Nhưng cái Chúa muốn là lòng biết ơn của mỗi người đối với những ân ban của ngài… Người Samaria đã quay lại để tạ ơn Chúa vì đã ban ơn cho anh ta được lành bệnh về thể xác. Đáp lại lòng biết ơn của anh ta, Chúa đã ban thêm ơn cho anh ta ơn chữa lành về phần linh hồn: “Ngươi hãy đứng dậy mà về, vì lòng tin của ngươi đã cứu lấy ngươi”. Dâng Thánh lễ Tạ ơn hôm nay, xin Chúa cho mỗi người luôn biết quý trọng những ơn lành Chúa ban, để mỗi ngày trong mỗi giây phút của cuộc sống là những bài ca tạ ơn!

Trước khi ban phép lành cuối Thánh lễ, Cha Grêgôriô chủ tế thay mặt 10 anh em Tân Linh mục, một lần nữa nói tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, tri ân và cám ơn đến quý Cha, quý Cộng đoàn. Ngài chia sẻ: Cách đây 5 năm khi cá nhân con được về phục vụ Giáo xứ trong tư cách là Thầy giúp xứ. Hằng ngày, khi tham dự Thánh Lễ, con luôn ngồi ở một góc nhỏ cạnh tủ âm thanh và hằng mong ước một ngày nào đó, con sẽ được đứng giữa bàn thờ giang tay và dõng dạc chào “Chúa ở cùng anh chị em”….Thời gian trôi qua với những nỗ lực tu học. Giờ đây, ước nguyện của con và của các anh em Tân Linh mục cùng khóa với con đã được Chúa thương nhậm lời. Tạ ơn Chúa! Tất cả là hồng ân!

Sau bài ca tạ lễ, quý Cha đồng tế, các ca viên cùng chụp hình lưu niệm chung với nhau như một kỷ niệm để nhớ mãi nơi đây, ngôi Thánh đường với nhiều dấu ấn lưu lại trong khởi đầu cuộc đời dâng hiến hòan toàn cho Chúa của Thiên chức Linh mục.

Nguyện chúc cho quý Tân Linh mục luôn được ơn bền đỗ trong Thiên Chức Linh Mục, vững tiến trong sứ mạng Mục Tử và là những Thợ Gặt tài đức trên cánh đồng truyền giáo.

Giáo xứ Chính Tòa Phủ Cam

Xin xem thêm một số hình ảnh: