Thánh lễ Tạ ơn của quý Tân Linh mục khoá XV tại Giáo xứ Đốc Sơ

19/08/2024

Lúc 05g30 Chúa nhật ngày 18.8.2024, Giáo xứ Đốc Sơ đã hân hoan hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn với quý Tân Linh mục khoá XV – Đại Chủng viện Huế vừa được thụ phong ngày 01.8 vừa qua. Đồng thời, trong Thánh lễ này, cộng đoàn Giáo xứ cũng mừng bổn mạng khu vực La Vang.

Thánh lễ do Cha Giuse Nguyễn Thanh Tùng chủ tế, cùng đồng tế còn có Cha Phêrô Nguyễn Vũ – Quản xứ Giáo xứ Đốc Sơ, Cha Giuse Hoàng Thanh Huynh và Cha Micae Trần Long Thành.

Trước khi khởi sự Thánh lễ, Cha Quản xứ Phêrô giới thiệu với cộng đoàn quý Tân Linh mục. Cha Quản xứ cũng thay lời cho cộng đoàn cám ơn quý Tân Linh mục đã về Đốc Sơ dâng Thánh lễ Tạ ơn và cầu nguyện cho Giáo xứ.

Mở đầu Thánh lễ, Cha Giuse chủ tế thay lời cho 2 Cha cùng khoá kính chào cộng đoàn và chúc mừng bổn mạng khu vực La Vang. Đồng thời, ngài cũng mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý tạ ơn Chúa về thánh chức Linh mục vừa lãnh nhận, cũng như xin cầu nguyện cho bản thân mỗi Linh mục biết sử dụng ơn Chúa ban mà phục vụ Giáo hội.

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, với những câu chuyện gần gũi, Cha Giuse đã khắc hoạ để cộng đoàn cảm nhận rõ nét hơn sức mạnh cứu độ của Bí tích Thánh Thể chính là là phương thức Chúa Giêsu sử dụng để kéo dài sự hiện diện hữu hình của Ngài ở thế gian. Không chỉ hiện diện, nhưng Chúa còn cho phép con người đụng chạm và rước Ngài vào trong tâm hồn. Máu thịt của Chúa trở thành máu thịt của những người lãnh nhận. Cha Giuse cũng mời gọi cộng đoàn luôn giữ vững đức tin, gia tăng đức cậy và đức mến để mỗi ngày cảm nghiệm nhiều hơn sức mạnh của mầu nhiệm Thánh Thể mà Chúa đã trao ban.

Thánh lễ tiếp tục trong bầu khí sốt sắng của phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Chủ tịch HĐGX đại diện cộng đoàn gửi những lời chúc mừng và tặng những bó hoa tươi thắm đến quý Tân Linh mục.

Đáp từ, Cha Giuse Nguyễn Thanh Tùng thay lời cho 2 Cha cùng khoá cám ơn cộng đoàn. Cha cũng bày tỏ niềm vui mừng khi nhận được sự yêu thương, cầu nguyện và những lời chúc mừng của cộng đoàn Giáo xứ Đốc Sơ, nơi mà Cha đã từng thực tập mục vụ trước đây. Thánh lễ khép lại với phép lành trọng thể.

Nguyện xin Thiên Chúa tuôn đổ muôn ngàn ơn phúc trên quý Tân Linh mục vừa lãnh nhận chức thánh, để các ngài vững bước trên con đường tận hiến và chu toàn sứ vụ mà Chúa đã trao phó. Và cũng xin cho anh chị em khu vực La Vang biết noi gương Đức Mẹ, luôn vâng nghe thánh ý Chúa như lời Mẹ dạy khuyên: “Người bảo gì thì cứ làm theo”.

Ban Truyền thông Giáo xứ Đốc Sơ

Xin xem thêm một số hình ảnh: