Thánh Lễ Tạ Ơn dịp “3 trong 1” tại Giáo xứ Hà Thanh

14/06/2020

Niềm vui “3 trong 1” tại Giáo xứ Hà Thanh khi được chào đón Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh đến viếng thăm, chủ tế Thánh Lễ lúc 08g00 ngày 12.6.2020 với những ý nghĩa: Làm Phép Nhà Mục Vụ Giáo xứ, Kỷ niệm 10 năm linh mục quý Cha khóa V Đại Chủng Viện Huế, Kỷ niệm 1 năm quản xứ Hà Thanh của Cha Matthêu Phan Văn Tùng.

Trước Thánh Lễ, Đức TGM Giuse đã chủ sự Nghi thức Làm Phép Nhà Mục Vụ Giáo xứ Hà Thanh, ngôi nhà được khởi công xây dựng vào ngày 01.12.2019, và sau 3 tháng nay chính thức được hoàn thành. Các em thiếu nhi giờ đây có được nơi để học hỏi giáo lý, các hội đoàn trong giáo xứ có được không gian để cùng nhau sinh hoạt và hội họp.

Tiếp đến, đoàn rước Đức TGM Giuse chủ tế cùng tiến vào nhà thờ với lời ca dâng lên Thiên Chúa để hiệp dâng Thánh Lễ Tạ Ơn. Cùng đồng tế với Ngài trong Thánh lễ này, còn có Cha Giuse Hồ Thứ, Giám đốc Đại Chủng Viện Huế; Cha Đaminh Phan Hưng, Tổng Thư Ký Hội Đồng Mục Vụ TGP Huế; Cha Giuse Cái Hồng Phượng, Hạt trưởng Hạt Hải Vân; quý Cha Hạt trưởng, quý Cha thuộc khóa V Đại Chủng Viện Huế và quý Cha trong giáo phận.

Trong dịp này, giáo xứ cũng hân hoan đón chào quý bà con đồng hương Hà Thanh ở xa cũng trở về, quý Tu sĩ nam nữ trong các Hội Dòng, quý Ân nhân đã giúp đỡ giáo xứ cũng hiện diện trong ngày vui này.

Trong lời mở đầu và trong phần giảng lễ, Đức TGM Giuse đã chúc mừng giáo xứ với những ý nghĩa “3 trong 1” dịp này, đặc biệt Ngài nhấn mạnh điểm chính yếu trong Thánh lễ hôm nay chính là tâm tình “tạ ơn”. Tạ ơn về những hồng ân mà giáo xứ đã được lãnh nhận, cũng như mỗi người cần tạ ơn Thiên Chúa về những ân ban cho bản thân và gia đình của mình, và cách riêng đối với các linh mục trong ngày kỷ niệm thụ phong linh mục cũng là lời tạ ơn về Thiên Chức mà bản thân mình đã được nhận lãnh.

Đức TGM Giuse cũng chia sẻ thêm về những giá trị của Thánh lễ, mỗi người hằng ngày được quy tụ để hiệp dâng Thánh lễ trong ngôi nhà thờ giáo xứ, gác lại mọi lo toan của cuộc sống thường ngày, qua đó mỗi người sẽ cảm thấy được bình an, sự hiệp nhất và sự gắn kết với nhau trong giáo xứ. 

Đối với quý Cha khóa V trong ngày kỷ niệm hôm nay, Đức TGM Giuse cũng mời gọi các Cha tiếp tục giữ vững ơn gọi mà mình đã được nhận lãnh, cho dù 10 năm đã trôi qua, những chiếc áo lễ theo thời gian cũng đã “phai màu”, nhưng chắc chắn một điều cho đến hôm nay quý Cha vẫn giữ được tấm lòng theo Chúa, hết lòng với đàn chiên tại các giáo xứ mà mình được trao phó.

Kết thúc bài chia sẻ, Đức TGM Giuse mong ước mọi người sẽ tiếp tục nỗ lực để xây dựng giáo xứ Hà Thanh ngày càng phát triển, và các linh mục trong dịp kỷ niệm này sẽ tiếp tục cống hiến để trở nên những mục tử tốt lành trong Giáo Hội.

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí tạ ơn, cùng với những ý nguyện và lễ vật dâng lên Thiên Chúa thể hiện cho những mong ước, những tri ân của bà con giáo dân trong giáo xứ cũng như mọi thành phần dân Chúa tham dự.  

Cuối Thánh Lễ, một vị đại diện Hội Đồng Giáo Xứ dâng lời tri ân đến Đức TGM Giuse, quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ đã đến hiệp dâng Thánh lễ hôm nay, cám ơn quý Ân và mọi người trong ngoài giáo xứ đã yêu thương, giúp đỡ về vật chất cũng như tinh thần để công trình nhà mục vụ giáo xứ được hoàn thành.

Kết thúc Thánh Lễ, Đức TGM Giuse đã có đôi lời nhắn nhủ đến bà con giáo dân trong giáo xứ, và nhất là mời gọi mỗi người cùng hiệp lòng hướng về Đức Mẹ La Vang trong dịp đại hội lần thứ 32 sắp tới vào tháng 8.2020, và trong khuôn khổ của Năm Thánh mừng kỷ niệm 170 năm thành lập TGP Huế, Đức TGM Giuse đã long trọng ban phép lành với Ơn Toàn Xá cho tất cả mọi người tham dự.

Giáo xứ Hà Thanh 

Xin xem thêm một số hình ảnh: