Thánh lễ Tạ ơn dịp ra mắt Hiệp Hội Con Đức Mẹ Vô Nhiễm tại Giáo xứ Tây Lộc

15/07/2024

Vào lúc 06g00 sáng Chúa nhật XV thường niên, ngày 14-7-2024, Thánh lễ Tạ ơn đánh dấu ngày ra mắt của Nhóm Hiệp Hội Con Đức Mẹ Vô Nhiễm (CĐMVN) Giáo xứ Tây Lộc được cử hành trọng thể do Cha Quản xứ Philipphê Hoàng Linh chủ tế, cùng với sự hiện diện đầy tình hiệp thông của quý Nữ tu Dòng CĐMVN, của quý anh chị Ban điều hành Hiệp hội vùng Huế, Ban chấp hành nhóm Hiệp hội Phú Xuân, đồng hành cùng với 31 thành viên vừa mới gia nhập Hiệp hội.

Trong trang phục chỉnh tề, các thành viên cùng quý quan khách tham gia đoàn rước từ sân Nhà thờ tiến vào cung thánh, với niềm hân hoan tạ ơn Thiên Chúa, vì những ơn lành mà Ngài đã thương ban.

Trong lời mở đầu, Cha Quản xứ Philipphê đã chào mừng và giới thiệu quý Chị Đặc trách Hiệp hội CĐMVN và quý anh chị Ban Chấp hành đã về tham dự, cùng chúc mừng ngày ra mắt của Hiệp hội tại Giáo xứ Tây Lộc thân yêu. Ngài cũng giới thiệu với quan khách các hội viên đang hiện diện tại cộng đoàn Giáo xứ, và nhắn nhủ các thành viên của tất cả các Hội luôn biết yêu thương, hy sinh, nhiệt thành phục vụ Chúa và tha nhân trong bậc sống của mình. Và qua bài chia sẻ Tin Mừng của Chúa Nhật XV thường niên, ngài đã mời gọi cộng đoàn biết cậy dựa vào Ơn Chúa, sống tinh thần cởi mở, sẵn sàng ra đi chia sẻ niềm vui ơn cứu độ cho mọi người.

Sau một thời gian tìm hiểu dưới sự hướng dẫn đầy yêu thương của quý Chị Dòng CĐMVN, qua những buổi gặp gỡ hay viếng thăm đầy tình thân ái của các anh chị Ban Chấp hành vùng Huế, và nhất là nhờ sự động viên khích lệ của Cha Quản xứ, ngài đã ân cần mời gọi mọi người tham gia vào hiệp hội, một cách để “Tham gia vào đời sống Giáo Hội” như chủ đề của Năm Mục Vụ 2024, hôm nay Nhóm Hiệp hội CĐMVN Giáo xứ Tây Lộc được thành hình trong niềm vui của toàn thể cộng đoàn dân Chúa.

Các thành viên Hiệp hội tham gia các phần phụng vụ trong Thánh lễ sốt sắng trang nghiêm.

Uớc mong qua việc tham gia vào hiệp hội, các hội viên sẽ được học hỏi và hiểu biết nhiều hơn trong đường hướng linh đạo của hiệp hội, về Đức Trinh Nữ Maria Vô Nhiễm, về Đấng sáng Lập Dòng – Đức Cha Allys, để đức tin ngày càng được củng cố, để yêu mến Chúa nhiều hơn, và tích cực tham gia vào đời sống Giáo Hội nhiều hơn.

Nguyện xin Thiên Chúa cho các thành viên biết đặt niềm tin tưởng vào Chúa, và nhìn lên Đức Maria là khuôn mẫu đời sống đức tin, hầu trở nên chứng tá sống động của tình yêu Chúa giữa dòng đời.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Tây Lộc

Xin xem thêm một số hình ảnh: