Thánh Lễ Tạ Ơn Hồng Ân 15 Năm Linh Mục của Cha Phêrô Nguyễn Vũ

13/09/2023

“15 năm Linh mục là khoảng thời gian đủ dài để bản thân con cảm nghiệm ra hồng ân mà Thiên Chúa ban tặng cho con qua thiên chức Linh mục và với ơn trọng ấy, cũng đã không ít lần con gặp những thử thách, gánh nặng của sứ vụ Linh mục.” – Đó là những cảm nghiệm mà Cha Phêrô Nguyễn Vũ đã thân thưa cùng cộng đoạn khi bắt đầu Thánh lễ Tạ Ơn hồng ân 15 năm Linh mục của Ngài.

Cha Phêrô Nguyễn Vũ – Quản xứ Giáo xứ Đốc Sơ đã dâng Thánh lễ Tạ Ơn mừng kỷ niệm 15 năm Linh mục tại Nhà thờ Đốc Sơ lúc 16g30 chiều thứ Hai ngày 11.9.2023. Cùng đồng tế trong Thánh lễ này có Cha Đaminh Phan Hưng – Hạt trưởng Hạt Thành Phố, Cha Giuse Phạm Quốc Giang – Bề trên Dòng Chúa Cứu Thế tại Huế, quý Cha Hạt Thành Phố, quý Cha đồng hương Hà Úc cùng quý Cha trong và ngoài Giáo phận. Hiệp dâng Thánh lễ có quý Tu sĩ nam nữ, quý quan khách, chính quyền địa phương cùng đông đảo cộng đoàn Giáo xứ Đốc Sơ.

Khởi đi từ trình thuật trong Tin Mừng của Thánh Gioan kể về biến cố Chúa Giêsu Phục Sinh chất vấn và 3 lần Thánh Phêrô đáp “Con yêu mến Thầy”, Cha Antôn Nguyễn Văn Tuyến đã chia sẻ sứ mạng, niềm vui và lời tạ ơn trong suốt cuộc đời Linh mục. Trước hết, Cha Antôn cùng với cộng đoàn nói lên lời chúc mừng với Cha Phêrô trong ngày lễ kỷ niệm. Kế đến, ngài chia sẻ về mối tương quan, tình hiệp thông nâng đỡ nhau giữa các anh em Linh mục. Và sau cùng, ngài nhấn mạnh đến Chúa Giêsu là nguồn tĩnh dưỡng, Đấng giúp chúng ta luôn có khả năng bắt đầu lại. Kết thúc bài chia sẻ, ngài mời gọi Cha Phêrô cũng như các Linh mục hãy biết chạy đến với Mẹ Maria dù khi vui hay khi buồn, khi hân hoan hay khi phải lo lắng muộn phiền trong suốt hành trình sứ vụ.

Thánh lễ tiếp nối với lời nguyện tín hữu và phần Phụng vụ Thánh Thể. Cùng với đoàn dân Chúa và quý Cha đồng tế, Cha Phêrô dâng lên Thiên Chúa của lễ là chính Đức Kitô – vị Linh mục tối cao và là Đấng đã thương cho Cha được chia sẻ chức tư tế.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ thay mặt cộng đoàn chúc mừng Cha Phêrô và cám ơn quý Cha đồng tế, quý tu sĩ và quý quan khách đã về với Giáo xứ Đốc Sơ trong dịp này.

Đáp từ, Cha Phêrô cám ơn quý Cha và hết thảy mọi người hiện diện hay vắng mặt đã về dự Thánh lễ cũng như đã nâng đỡ Cha những năm tháng qua. Cùng với đó là những cảm nghiệm của riêng bản thân Cha suốt dọc dài cuộc đời làm người, làm con Chúa và làm Linh mục của Chúa. Sau cùng, Cha Phêrô chủ tế ban phép lành cho cộng đoàn và kết thúc Thánh lễ.

Thánh lễ Tạ Ơn này là một dấu mốc đẹp trong sứ vụ Linh mục của Cha Phêrô. Một dấu mốc để Cha Phêrô dừng lại mà tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Mẹ Hội Thánh và cám ơn tất cả mọi người. Đây cũng là một lần Cha Phêrô lắng đọng tâm hồn nhìn lại quá khứ mà cảm nghiệm sâu xa hơn về tình yêu của Thiên Chúa, qua những thăng trầm của phận người, những buồn vui hạnh phúc đời Linh mục. Để qua đó, ở hiện tại và tương lai, Cha Phêrô mãi được bình an và sống tâm tình của người Linh mục như “bình sành dễ vỡ” mà Thiên Chúa đã thương thánh hoá trở nên “đuốc sáng tâm linh”.

Ban Truyền Thông TGP Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: