Thánh Lễ Tạ Ơn kỷ niệm 130 năm thành lập Giáo xứ Thừa Lưu và Ban Bí tích Thêm Sức

28/07/2024

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, cộng đoàn Giáo xứ Thừa Lưu cùng hân hoan đón mừng Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh – Tổng Giám mục TGP Huế đến chủ tế Thánh Lễ Tạ Ơn kỷ niệm 130 năm thành lập Giáo xứ Thừa Lưu (1894 – 2024) và Ban Bí Tích Thêm Sức cho 60 em thiếu nhi vào lúc 07g30 sáng Thứ Tư ngày 24.7.2024. Đồng tế với Đức TGM Giuse trong Thánh lễ này còn có Cha Phaolô Hoàng Nhật – Quản xứ Giáo xứ Thừa Lưu, Cha Giorgiô Nguyễn Thành Phương – Hạt trưởng Hạt Hải Vân, cùng quý Cha cựu Quản xứ, quý Cha trong giáo phận và quý Cha đồng hương. Hiệp dâng Thánh lễ có quý Tu sĩ nam nữ, quý cộng đoàn gần xa, quý ân nhân và bà con giáo dân trong giáo xứ.

Ngay từ sớm khung cảnh Nhà thờ Giáo xứ Thừa Lưu ngập tràn niềm vui, cộng đoàn cùng hợp thành đoàn rước đón chào Đức TGM Giuse đến với Giáo xứ. Sau khi đón mừng, mọi người cùng tiến vào Nhà thờ để chuẩn bị bước vào Thánh Lễ.

Trước khi khởi sự Thánh lễ, Cha Hạt trưởng Giorgiô đã công bố Phép lành Tòa Thánh ban cho Cộng đoàn Giáo xứ Thừa Lưu nhân dịp kỷ niệm 130 năm thành lập Giáo xứ.

Liền sau, Cha Quản xứ Phaolô giới thiệu và chào mừng Đức TGM Giuse, quý Cha và toàn thể Cộng đoàn, quý vị quan khách.

Cha Matthêu Trần Bảo Minh sau đó cũng đã thay lời cho Cha Phaolô trình bày những dấu ấn lịch sử trong suốt 130 năm thành lập Giáo xứ Thừa Lưu.

Mở đầu Thánh lễ, Đức TGM Giuse gửi lời chào đến quý Cha, quý khách và toàn thể cộng đoàn hiện diện. Ngài mời gọi cộng đoàn cùng dâng lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa dịp 130 năm thành lập Giáo xứ Thừa Lưu, đồng thời hiệp ý cầu nguyện cho các em sắp được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức hôm nay được tràn đầy Ơn Chúa Thánh Thần để các em nhận ra sứ vụ truyền rao Tin Mừng Nước Chúa.

Đến với Nghi thức Ban Bí tích Thêm sức, Cha Quản xứ Phaolô đã giới thiệu lên Đức TGM Giuse 60 ứng viên đã được chuẩn bị và xứng đáng lãnh nhận Ơn Chúa Thánh Thần.

Trong bài Giảng lễ, Đức TGM Giuse đã gợi nhắc những dấu mốc lịch sử của Giáo xứ Thừa Lưu, đó là lịch sử mang màu đỏ tượng trưng cho máu Tử đạo mà cha ông đã đổ ra để giữ vững Đức tin cho đến ngày hôm nay. Màu đỏ đồng thời cũng gợi nhớ đến ngọn lửa đang rực lên trong tâm hồn các em thiếu nhi sắp sửa lãnh nhận Ơn Chúa Thánh Thần. Ngài mời gọi các em cũng như toàn thể cộng đoàn sống theo tinh thần của Thánh Bổn mạng Giuse, luôn giữ một niềm tin Chúa sắt son, trung thành với Thánh ý Chúa để qua đó giữ vững di sản mà cha ông đã để lại.

Sau phần giảng Lễ là nghi thức Ban Bí tích Thêm sức với việc Đức TGM Giuse đặt tay ban Chúa Thánh Thần và Xức dầu cho các ứng viên.

Thánh Lễ tiếp nối với Lời nguyện cộng đồng và phần Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối Thánh Lễ, đại diện Cộng đoàn Giáo xứ Thừa Lưu đã có lời tâm tình cảm tạ kính dâng lên Đức TGM Giuse, quý Cha cùng dâng lên những đóa hoa tươi thắm thay lời cảm tạ. Tiếp đó, Cha Phaolô dâng lời kính mừng Đức TGM Giuse nhân dịp kỷ niệm 20 năm tấn phong Giám mục của ngài.

Đáp từ, Đức TGM Giuse cảm ơn cộng đoàn, một lần nữa chúc mừng ngày hồng phúc của Giáo xứ Thừa Lưu, các em được Lãnh nhận Bí tích Thêm sức. Sau đó, Ngài thân chuyển đến các em dây đeo mang tượng Thánh là quà tặng mà Đức TGM Phó Giuse dành cho các em. Sau đó ngài ban phép lành và kết thúc Thánh Lễ.

Thánh Lễ Tạ Ơn kỷ niệm 130 năm thành lập Giáo xứ Thừa Lưu và Ban Bí tích Thêm Sức cho 60 em thiếu nhi là dịp để toàn thể cộng đoàn cùng nhìn lại quá khứ, cảm tạ hiện tại và hướng về tương lai trong tâm tình Tạ Ơn Thiên Chúa, tri ân các bậc tiền nhân. Hành trình sống Đức tin 130 năm qua tuy có nhiều thăng trầm nhưng luôn được Thiên Chúa ban ơn đỡ nâng qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria La Vang và Thánh Quan Thầy Giuse. Ước mong mỗi người con Giáo xứ, luôn giữ được ngọn lửa khát khao Tình yêu Chúa, sống đời chứng nhân góp phần dựng xây Giáo xứ ngày thêm phát triển.

Bài viết: Ban Truyền thông Giáo xứ Thừa Lưu

Hình ảnh: Ban Truyền thông TGP Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: