Thánh Lễ Tạ Ơn mừng 70 năm thành lập Giáo xứ Tây Lộc (1949-2019)

01/12/2019

Vào hai ngày 27 và 28.11.2019, nhân dịp mừng Bổn mạng lễ kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, và kỷ niệm 70 năm thành lập (1949-2019), Giáo xứ Tây Lộc đã hân hoan chào đón Đức TGM Giuse, Cha Tổng Đại diện Antôn, Cha Đại diện Giám mục, quý Cha Quản hạt, quý Cha cựu Quản xứ, quý Cha đồng tế, quý Tu sĩ nam nữ, quý Hội đồng Giáo xứ, quý quan Khách cùng toàn thể con cái của đại Gia đình Tây Lộc.

Đoàn rước Kiệu tôn vinh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam được bắt đầu từ chiều 27/11/2019, với sự hiện diện của Cha Tổng Đại diện Antôn Dương Quỳnh, các Cha cựu Quản xứ Giáo xứ Tây Lộc. Hòm xương Thánh được cung nghênh long trọng trong tiếng hát vang ca ngợi gương hy sinh anh dũng của các Thánh Tử Đạo từ của đoàn dân Chúa với đủ mọi thành phần: các em Giáo lý, Giới trẻ, Mẹ Gia đình, Gia trưởng…Ánh nến lung linh trên tay mỗi người như muốn thắp sáng lên “niềm tin kiêu hùng của người dân Việt” một lòng sắt son trung thành với Chúa như các Thánh ngày xưa!

Quý Cha và các đại diện Giáo xứ đã niệm hương kính nhớ các Thánh, và các em thiếu nhi đã dâng lên một vũ khúc thể hiện tâm tình ca tụng tôn vinh “các hoa trái đầu mùa cao quý của Hội Thánh Việt Nam”.

Thánh lễ tri ân các vị tiền nhân, ân nhân của Giáo xứ được diễn ra trong bầu khí trang nghiêm thánh thiện và nhiều cảm xúc do Cha Tổng Đại diện Antôn chủ tế. Ngài đã chia sẻ về lòng biết ơn rất cao quý và đáng trân trọng mà mỗi người chúng ta phải có đối với những người đã có công xây dựng và vun đắp cho đời sống đức tin cũng như cơ sở vật chất cho Giáo xứ trong thời gian qua. Cha chủ tế đã nhắc lại những kỷ niệm và những công đức của quý Cha tiền nhiệm, những người đã góp phần kiến tạo, và viết lên trang sử suốt chặng đường 70 năm của Giáo xứ Tây Lộc thân yêu này.

Kết thúc Thánh lễ tri ân, tất cả đều lắng đọng với lòng cảm tạ Thiên Chúa, kính mến Các Thánh Tử Đạo và lòng biết ơn sâu sắc đến các vị tiền nhân và ân nhân của Giáo xứ.

Sáng ngày 28/11/2019, Đức TGM Giuse đã làm phép tượng đài Đức Mẹ La Vang, vừa được khánh thành để mừng kỷ niệm 70 năm thành lập Giáo xứ. Tề tựu về dưới chân Mẹ Maria, Cha Quản xứ Philipphê Hoàng Linh đã có bài lược sử Giáo xứ Tây Lộc qua các chặng đường lịch sử từ ngày đón nhận hạt giống đức tin trên mảnh đất này, với biết bao công sức và công đức của các nhà truyền giáo, các vị tiền nhân, các ân nhân… đã làm trổ sinh hoa trái trên mảnh đất của Giáo xứ Tây Lộc.

Tiếp nối truyền thống tốt đẹp này, dưới sự dìu dắt của Cha Quản xứ, chỉ trong một thời gian ngắn, với lòng nhiệt thành và sự quảng đại đóng góp cả tinh thần lẫn vật chất của nhiều thành phần Dân Chúa, cộng với sự hỗ trợ của các ân nhân, ngôi Thánh đường đã được trùng tu khang trang, bên trong cũng như bên ngoài, để xứng đáng là nơi thờ phượng Thiên Chúa và tôn kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam.

Cao điểm là Thánh lễ Tạ ơn mừng Bổn mạng Các Thánh Tử Đạo Việt Nam do Đức TGM Giuse chủ tế cùng với 60 linh mục đồng tế. Trong tâm tình hướng về các Thánh Tử đạo, Đức TGM Giuse đã chia sẻ gương anh hùng của các Thánh, chết vì Đức tin kiên trung, với sự thánh thiện, không căm thù nhưng tha thứ….và cuối Thánh lễ Ngài đã ban huấn từ kêu gọi cộng đoàn hiện diện hướng đến Đại Lễ Chúa Giáng Sinh 2019, Năm Thánh 2020 và Tết Nguyên Đán Canh Tý với tinh thần dấn thân phục vụ và không quên giúp đỡ những người nghèo…

Kết thúc lễ Bổn mạng và kỷ niệm 70 năm thành lập giáo xứ là những tiết mục hoan ca tạ ơn, thể hiện sự sáng tạo và lòng hăng say nhiệt thành của các bạn Giới trẻ và nhiều thành phần Dân Chúa trong giáo xứ. “Đời đời Người đã thương con, đời đời Người vẫn thương con…”, ca khúc tạ ơn cứ tiếp tục trong một tình yêu nồng nàn và một tinh thần hiệp nhất được khơi dậy từ ngày hồng ân này.

Đáp lại lời mời gọi của Đức TGM Giuse, Giáo xứ Tây Lộc sẽ quyết tâm sống tinh thần hiệp nhất và yêu thương, cùng nhau hướng đến Năm Phụng vụ mới, mừng Đại Lễ Chúa Giáng Sinh, và đặc biệt chuẩn bị bước vào Năm Thánh 2020 của Tổng Giáo phận Huế trong niềm tín thác vào sự quan phòng của Thiên Chúa, vào sự cầu bàu của Mẹ Maria, Thánh Cả Giuse, nhất là biết noi gương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, quan thầy của Giáo xứ Tây Lộc, nhiệt thành loan báo Tin Mừng và can đảm làm chứng cho tình yêu cứu độ của Thiên Chúa trong thời đại hôm nay.

Giáo xứ Tây Lộc

Xin xem thêm một số hình ảnh: