Thánh Lễ Tạ Ơn Ngân Khánh Khấn Dòng tại Giáo xứ Tiên Nộn

25/07/2023

Sáng ngày 21.7.2023, không gian nhà thờ Giáo xứ Tiên Nộn tưng bừng rộn rã hẳn lên bởi những nụ cười rạng rỡ, những khuôn mặt chan hòa hạnh phúc, những cái bắt tay thân thiện, những lời chào thăm dễ mến của mọi người đang hiện diện trong ngày tạ ơn mừng Ngân Khánh Khấn Dòng của Nữ tu Anna Nguyễn Thị Phượng, thuộc Hội Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng Huế.

Đúng 08g30, đoàn rước gồm Cha Phêrô Nguyễn Hữu Giải (nghĩa phụ của chị M. Anna) chủ tế, cùng với 7 linh mục đồng tế, hướng về thánh đường trong tiếng hát du dương. Các thân nhân và ân nhân đi trong đoàn rước, tiến vào thánh đường hân hoan chung lời tạ ơn với chị.

Mở đầu Thánh lễ, Cha chủ tế mời gọi mọi người tạ ơn hồng ân cao quý, một người con của Giáo xứ Tiên Nộn, nữ tu M. Anna Nguyễn Thị Phượng, sống đời thánh hiến trong Hội Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng Huế, hôm nay tạ ơn Thiên Chúa về 25 năm trung thành với Chúa.

Trong phần giảng lễ, Cha Grêgôriô Nguyễn An Phú Đông chia sẻ tâm tình tạ ơn Thiên Chúa: Tạ ơn Chúa là ở lại trong tình yêu của Ngài. Ở lại trong Chúa là điều cốt lõi làm nên ơn gọi thánh hiến và làm nên đời sống Kitô hữu. Ở lại trong Chúa Giêsu Kitô cũng là điều kiện để trổ sinh hoa trái thiêng liêng nơi ơn gọi của mình. Cuối cùng, tạ ơn Thiên Chúa là điều mà chúng ta được mời gọi, là niềm vui trong cuộc đời dâng hiến.

Thánh lễ tiếp tục với phần lời nguyện tín hữu, dâng lễ và hiệp lễ trong sự trang nghiêm sốt sắng.

Cuối Thánh lễ, chị M. Anna Nguyễn Thị Phượng cám ơn Cha Chủ tế, Cha Quản xứ, quý Cha đồng tế, quý Tu sĩ nam nữ, quý khách đã đến chung lời tạ ơn, chung vui với chị và gia đình. Đặc biệt cám ơn những người đã hy sinh cầu nguyện cho chị được bước đi vững vàng trên con đường dâng hiến.

Truyền Thông Giáo xứ Tiên Nộn

Xin xem thêm một số hình ảnh: