Giáo xứ Đốc Sơ – Thánh Lễ Tạ Ơn và Chia Tay Cha Phó Xứ Giuse Mai Văn Nghiễm

12/10/2023

Như mọi ngày Chúa Nhật khác, đúng 5g30 Chúa Nhật 27 Thường niên (08.10.2023) giáo dân Đốc Sơ lại tề tựu về ngôi Thánh đường Giáo xứ để dâng Thánh lễ. Nhưng hôm nay có một chút gì khác, chính là mỗi người đang mang lấy tâm tình biết ơn, cảm mến trước khi chia tay Cha phó Giuse.

Thánh lễ do Cha Phêrô Nguyễn Vũ, Quản xứ chủ tế, cùng đồng tế Cha Giuse Mai Văn Nghiễm, Phó xứ và Cha Phêrô Phan Thanh Lộc người con của Giáo xứ vừa được Giáo phận bổ nhiệm làm Phó xứ Giáo xứ Phanxicô Xavie.

Mở đầu Thánh lễ, Cha quản xứ Phêrô đã sơ lược qua quá trình Cha phó Giuse mục vụ tại Đốc Sơ. Đúng ngày Cha rời giáo xứ Đốc Sơ là 1 năm 1 tháng. Nay Cha nhận bài sai đi học, xin cộng đoàn cầu nguyện cho Cha phó Giuse cũng như cho Cha Phêrô Phan Thanh Lộc được nhiều ơn Chúa.

Thánh lễ thật sốt sắng, đậm tình Chúa và tình người. Sau lời nguyện Hiệp lễ, ông Chủ tịch Hội đồng giáo xứ thay mặt cộng đoàn gửi đến Cha Giuse tâm tình tri ân cảm mến.Cha Giuse đến với giáo xứ Đốc Sơ thời gian thật ngắn ngủi, chỉ hơn 1 năm nhưng những gì Cha làm cho giáo xứ Đốc Sơ đã vượt quá thời gian, Cha đến với giáo xứ Đốc Sơ trong bối cảnh trăm công nghìn việc. Dưới sự hướng dẫn của Cha quản xứ và cùng với Cha quản xứCha đã cùng bước đi với cộng đoàn Đốc Sơ.

Sau những lời tri ân, ông Chủ tịch đại diện cho cộng đoàn dâng lên quý Cha những bó hoa tươi thắm tượng trưng cho lòng biết ơn và cảm mến.

Đáp lại tình cảm, Cha phó Giuse đã gửi đến Cha quản xứ lòng biết ơn. Cha cũng cám ơn quý chức trong Ban Thường vụ, các trưởng Khu vực, trưởng các Ban ngành và mọi thành viên đại gia đình Giáo xứ Đốc Sơ. Đốc Sơ như là mối tình đầu của đời linh mục, chính nơi đây Cha đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý báu và hữu ích làm hành trang cho những bước tiếp theo của đời linh mục.

Sau khi kết thúc Thánh lễ, Cha Giuse đã chụp ảnh lưu niệm với hai Cha đồng tế và cộng đoàn dân Chúa đang hiện diện.

Buổi chiều vào lúc 16h30, Cha phó Giuse dâng Thánh lễ lần cuối cho các em thiếu nhi Giáo xứ Đốc Sơ.Sau Thánh lễ anh Trưởng ban Giáo lý đã thay lời các giáo lý viên và Giáo lý sinh cám ơn Cha đã dành nhiều tình thương cho các em. Bằng cách dạy dỗ các em không những về mặt đạo đức, mến Chúa yêu người mà còn về cách ăn mặc, đi đứng khi đến nhà Chúa.

Sau cùng các em cùng dâng lên Cha bó hoa tươi thắm để tỏ lòng biết ơn và cùng Cha chụp hình lưu niệm.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Đốc Sơ

Xin xem thêm một số hình ảnh: