Thánh Lễ Tuyên Khấn Lần Đầu tại Hội Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng Huế ngày 18.7.2020

21/07/2020

“Lòng hân hoan, con bước vào cung điện Nhà Chúa, dâng lên Chúa bài ca cảm tạ, biết bao ơn lành Chúa đã tặng ban. Lòng hân hoan… dâng lên Chúa trọn cả xác hồn, dẫu cho gian trần mưa nắng đổi thay…”

Vào lúc 06g00 sáng ngày 18.7.2020, lời ca nhập lễ ngọt ngào, đầm ấm vang lên trong ngôi Nguyện Đường Hội Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng Huế, cộng đoàn phụng vụ sốt sắng hướng về đoàn rước đang tiến lên cung thánh. Đi đầu là Thánh giá đèn hầu, tiếp đến là quý cha mẹ của các Tân khấn sinh cùng tiến lên song song với con mình, sau đó là các khấn sinh Kinh viện của Dòng, cùng quý Cha trong và ngoài Giáo phận, cuối cùng là Cha Antôn Dương Quỳnh, Tổng Đại Diện TGP Huế, chủ tế Thánh lễ tuyên khấn hôm nay.

Dẫn vào Thánh lễ, Cha Antôn chủ tế mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì muôn ân huệ Ngài thương ban xuống cho Hội Dòng. Đặc biệt là vẫn còn có nhiều tâm hồn trẻ trung, quảng đại dấn thân cho công cuộc Nước Trời.

Trong bài giảng lễ, Cha Antôn nhắc lại những khó khăn, thách đố mà đời sống tu trì sẽ phải đối mặt trong tương lai nhưng ngài xác tín rằng: khi các khấn sinh sống kết hợp mật thiết với Chúa càng thâm sâu chừng nào thì sẽ dễ dàng vượt qua những thách đố chừng đó. Kết hợp với Chúa như thân nho với cành nho thì khấn sinh sẽ sinh được nhiều hoa trái yêu thương nơi những con người mình thăm viếng, tiếp xúc và gặp gỡ. Ngài nhắc nhở lời khấn hứa mà các khấn sinh sẽ tuyên đọc hôm nay, chỉ trong mấy khắc thời gian, nhưng lại phải sống trung thành suốt đời, suốt cả hành trình cuộc sống dâng hiến của mình. Vì thế, ngài mời gọi mọi người, đặc biệt là các khấn sinh phải cầu nguyện nhiều, để cùng với ơn Chúa mọi sự sẽ nên tốt lành thánh thiện.

Các tân khấn sinh, với đầy đủ ý thức và sự tự do, đã tiến lên cung thánh, tuyên đọc lời khấn giữ Ba lời khuyên Phúc Âm khiết tịnh – nghèo khó – vâng phục trong ơn gọi Hội Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng Huế. Sau phần tuyên khấn, các tân khấn sinh được nhận lúp và Hiến Chương của Dòng. Niềm vui hạnh phúc rạng ngời trên khuôn mặt các khấn sinh, cho thấy tình yêu đang dâng đầy trong trái tim và lòng nhiệt thành khát mong dâng hiến cuộc đời cho Thiên Chúa. Nghi thức khấn tạm kết thúc bằng một tràng pháo tay nồng nhiệt chúc mừng của cộng đoàn.

Tiếp đến, các khấn sinh Kinh viện tiến lên cung thánh tuyên khấn lại Lời Khấn Tạm của mình. Tuổi trẻ, sức khỏe, cùng sự hăng say nhiệt huyết sốt sắng của các khấn sinh lan tỏa sức sống và lòng sốt mến cho tất cả mọi người tham dự. Các khấn sinh trẻ này cũng chính là những tông đồ hăng say dấn thân trên cánh đồng truyền giáo của Hội Dòng ở khắp nơi. Vì thế, hiệp với lời mời gọi của Cha chủ tế, cả cộng đoàn đều sốt sắng cầu xin ơn Chúa tuôn đổ tràn trào trên các em, giúp các em tiếp tục bước đường hiến dâng và phục vụ của mình trong niềm vui, an bình và hạnh phúc.

Sau lời nguyện hiệp lễ, chị Maria Madalena Nguyễn Thị Xuân Thủy, Tổng Phụ trách của Hội Dòng đã dâng lời cám ơn cha Tổng Đại Diện Antôn, quý Cha đồng tế, và quý thân nhân. Đặc biệt Hội dòng tri ân công ơn cao cả của quý cha mẹ khấn sinh vì đã quảng đại dâng con mình cho Chúa trong Hội Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng Huế. Xin Chúa thay Hội Dòng bù đắp bội hậu cho quý cha mẹ và thân nhân muôn ơn lành hồn xác cho mỗi người, mỗi gia đình.

Kết thúc Thánh lễ, mọi người đã cùng chụp hình lưu niệm và cùng chia sẻ niềm vui hiệp thông trong tiệc vui gia đình thân thiện. Xin Đức Mẹ Đi Viếng cầu Chúa chúc lành cho Hội Dòng ngày càng phát triển và có thêm nhiều tâm hồn trẻ dấn thân truyền giáo trên cánh đồng Giáo Hội.

Ban Truyền Thông Hội Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: