Thiếu Nhi Thánh Thể Hạt thành phố Huế mừng lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô năm 2024

04/06/2024

Chiều Chúa Nhật 02/06/2024, khuôn viên Thánh đường Giáo xứ An Vân đã trở nên nhộn nhịp vì sự hiện diện của gần 300 tham dự viên của 9 Xứ đoàn trong Hạt Thành Phố về tham dự họp mặt nhân ngày Lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô – Mừng Bổn mạng Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể thế giới.

Đúng 14g00, chương trình khai mạc được diễn ra cách trang trọng qua nghi thức chào cờ với sự hiện diện của Cha Gioakim Trần Minh Tín – Tuyên úy Hiệp đoàn Thành phố, quý Cha Tuyên úy các Xứ đoàn cùng quý Huynh Trưởng trong Ban Điều Hành Liên Đoàn và gần 300 tham dự viên.

Câu chuyện dưới cờ được Cha Gioakim Tuyên úy Hiệp đoàn Thành phố chia sẻ: “Thánh Thể chính là nguồn sống, là kim chỉ nam của Thiếu Nhi Thánh Thể nhưng đôi lúc trong cuộc sống vì nhiều lí do mà chúng ta vô tình lãng quên ý nghĩa của Thánh Thể”. Cha Gioakim cũng đưa ra ví dụ qua câu chuyện “Tự định hướng” cha mẹ không hướng dẫn con cái trong việc sống đức tin, tham gia vào đoàn thể để nuôi dưỡng con cái trong môi trường lành mạnh mà cho con tự quyết định khi đủ tuổi trưởng thành. Việc tôn trọng ý kiến của con là một điều tốt nhưng cha mẹ vẫn phải đưa ra cho con những gợi ý, những hướng đi tốt để nuôi dưỡng lòng yêu mến Thánh Thể của con cái. Đừng làm ngơ, đừng quá dễ dãi để những định hướng xấu xâm nhập vào đời sống con trẻ, rồi đến một ngày những hối hận cũng đều muộn màng. Trở lại với dịp họp mặt, tạ ơn Chúa vì tất cả như là một hồng ân Chúa tặng ban cho Hiệp đoàn Thành phố. Cầu chúc cho tất cả tham dự viên một ngày họp mặt tràn đầy niềm vui, đầy năng lượng.

Sau phần khai mạc, các đoàn sinh của 9 Xứ đoàn đã rất tích cực hưởng ứng khi tham gia sôi nổi các trò chơi, xen kẽ đó là những tiếc mục ngẫu hứng từ các xứ đoàn làm tăng thêm phần sôi động, hào hứng cho ngày họp mặt.

Sau phần giao lưu sinh hoạt, tất cả đoàn sinh cùng nhau tiến vào nhà thờ trong thinh lặng để hướng lòng vào giờ Chầu Thánh Thể do Cha Gioakim chủ sự. Sau những phút giây sôi động, tất cả đoàn viên cùng lắng đọng để suy tư, để tâm tình cùng Chúa. Tạ ơn Chúa đã hướng dẫn Thiếu Nhi Thánh Thể biết yêu mến Thánh Thể và xin lỗi Người vì những phút giây lãng quên, biết bao lần rước Chúa nhưng không nhận ra Chúa, rước Chúa để Người ngự vào lòng nhưng lại phạm tội làm đền thờ bản thân trở nên ô uế. Xin cho mỗi thiếu nhi nhận ra mỗi cá nhân đều là đền thờ Chúa ngự, sống toả sáng để lan toả yêu thương đến với mọi người.

Cao điểm của ngày họp mặt chính là Thánh Lễ trọng thể kính Mình Máu Thánh Chúa Kitô – Bổn mạng Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể được Cha Đaminh Phan Hưng – Hạt trưởng Hạt thành phố chủ tế. Đồng tế với Ngài trong Thánh lễ này còn có Cha Matthêu Mai Nguyên Vũ Thạch – Quản xứ An Vân, Cha Giuse Phan Văn Quyền – Tuyên úy Liên Đoàn cùng quý Cha Tuyên úy các Xứ đoàn. Thánh Lễ diễn ra sốt sắng và trang nghiêm với đoàn rước của đại diện 9 xứ đoàn.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Giuse Phan Văn Quyền chia sẻ câu chuyện “Em bé 11 tuổi tử đạo vì Mình Máu Thánh Chúa” là hình ảnh rõ nét để mỗi thiếu nhi thấy rằng: chúng ta là những Thiếu Nhi Thánh Thể chứ không phải “thiếu đi Thánh Thể”, thiếu Thánh Thể chúng ta sẽ mất phương hướng, sống vô định trong cuộc sống. Thánh Thể như một nguồn sức mạnh thiêng liêng giúp chúng ta vững bước dẫu cuộc đời còn nhiều sóng gió chông gai. Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể được xây dựng trên nền tảng Lời Chúa và Thánh Thể và bất cứ một hội đoàn nào cũng duy trì và phát triển nhờ có Thánh Thể Chúa. Cho nên khi trở về phục vụ tại Giáo xứ mỗi người cũng sẽ phục vụ trong tâm thế là “Người mang Bí tích Thánh Thể” để lan tỏa lòng tin yêu đến với mọi người.

Sau Thánh Lễ, các xứ đoàn lần lượt chụp ảnh kỷ niệm cùng quý Cha đồng tế, lưu giữ khoảnh khắc đẹp trong ngày họp mặt đầy ý nghĩa hôm nay. Mặc dù thời tiết khá oi bức nhưng tinh thần và niềm vui gặp gỡ vẫn thể hiện rõ trên nét mặt của các đoàn sinh.

Tiếp đến là nghi thức bế mạc, khép lại hành trình ngày họp mặt đầy đáng nhớ. Sau đó các xứ đoàn cùng nhau dùng cơm để kết nối tình bạn giữa các xứ đoàn và chia tay ra về.

Cảm tạ Thiên Chúa đã ban cho chúng con một ngày họp mặt thật ý nghĩa và tràn đầy niềm vui. Xin cho thiếu nhi chúng con cảm nghiệm được Chúa luôn ở bên chúng con, để trong việc làm cũng như lời nói, chúng con đều mang tâm tình yêu thương như Chúa đã yêu thương chúng con.

Ban Truyền Thông Thiếu Nhi Thánh Thể TGP Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: