Thứ Sáu Tuần Thánh 2024 – Nghi thức Tưởng Niệm Cuộc Thương Khó Của Chúa Giêsu tại Giáo xứ Thiên An

30/03/2024

Lúc 15g30 ngày Thứ Sáu Tuần Thánh (29/3/2024), cộng đoàn Giáo xứ Thiên An cùng với quý Cha, quý Thầy trong Đan Viện, đã tổ chức Nghi thức Tưởng Niệm Cuộc Thương Khó Chúa Giêsu. Chủ sự nghi thức là Cha Anrê Dũng Lạc Mai Văn Diên, phụ trách nhà tĩnh tâm Thiên An; hai Cha đồng tế là Cha Tiên trưởng Antôn Võ Văn Giáo, phụ trách nhà Tập, cùng với Cha khách.

Nghi thức được diễn ra cách trang trọng và mang nhiều ý nghĩa. Trang trọng vì đây chính là ngày tưởng niệm Cuộc Thương Khó của Chúa Giêsu Kitô. Vì yêu, chính Con Thiên Chúa đã hi sinh cả mạng sống mình để cứu chuộc nhân loại. Ý nghĩa là vì qua mầu nhiệm của tình Chúa yêu con người, mời gọi con người hãy đáp trả bằng sự cố gắng vượt qua giới hạn của chính mình, để sống tốt và loan truyền mầu nhiệm này đến với muôn dân.

Phụng vụ chiều Thứ Sáu Tuần Thánh diễn ra với 3 phần chính: Phụng Vụ Lời Chúa, Tôn Vinh Thánh Giá, Rước Lễ.

Sau  Lời nguyện hiệp lễ, cộng đoàn Giáo xứ cùng quý Cha, quý Thầy cùng nhau suy gẫm 14 chặng Đàng Thánh Giá. Qua mỗi chặng, mọi người tham dự được lắng nghe lại Lời Chúa, cùng đi vào Cuộc Khổ Nạn của Chúa, nhận ra mầu nhiệm cứu độ, để mỗi người biết đáp trả lời mời gọi của Chúa và cố gắng sống xứng đáng với vai trò của mình trong cuộc sống hằng ngày.

Kết thúc, tất cả cộng đoàn sốt sắng hát vang Lời Kinh Hoà Bình: “Lạy Chúa từ nhân, xin cho con biết mến yêu và phụng sự Chúa trong mọi người. Lạy Chúa xin hãy dùng con như khí cụ bình an của Chúa… ”. 

Ban Truyền Thông Giáo xứ Thiên An

Xin xem thêm một số hình ảnh: