Tình hình ngập lụt tại Giáo sở Diêm Tụ

13/10/2020

Trong suốt một tuần vừa qua do mưa lớn kéo dài trên diện rộng, khiến cho mực nước tại sông hồ tỉnh Thừa Thiên Huế dâng lên rất nhanh gây ngập lụt tại nhiều vùng thấp trũng trên địa bàn toàn tỉnh.

Tại Giáo xứ Diêm Tụ và Giáo họ Trường Lưu, nhiều tuyến đường đã bị cô lập hoàn toàn, nhiều hộ gia đình bị ngập trong biển nước, không điện, không thực phẩm, đường sá lầy lội, nhà ở ẩm thấp…

Nhằm giúp động viên những gia đình đang chịu ảnh hưởng nặng của tình trạng ngập lụt sớm vượt qua những khó khăn, Cha Quản xứ Matthêô Mai Nguyên Vũ Thạch đã kịp thời thăm hỏi và gửi tặng những phần quà nhỏ là nhu yếu phẩm cần thiết đến các gia đình.

Với tinh thần hiệp thông và tương thân tương ái, Giáo sở cũng đã nhận được sự quan tâm cũng như những phần quà gửi tặng đến các gia đình đang gặp khó khăn từ Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thương – Hạt trưởng Hạt Hương Phú, quý Nữ tu Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng cộng đoàn Mái ấm Bêlem.

Qua lời chuyển cẩu của Đức Mẹ La Vang – Nữ vương ban sự bình an, nguyện xin Thiên Chúa thương đến những người dân đang chịu cảnh lũ lụt do mưa bão gây ra ở miền Trung, cách riêng tại Giáo sở Diêm Tụ chúng con.

Giáo sở Diêm Tụ