TNTT Hiệp Đoàn Hải Vân Mừng Lễ Mình và Máu Thánh Chúa Kitô – Bổn mạng phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể năm 2024

07/06/2024

Chiều Thứ Bảy 01/06/2024, hơn 200 Huynh trưởng và Đoàn sinh của các Xứ đoàn Hói Dừa, Lăng Cô, Loan Lý, Nước Ngọt, Sáo Cát, Thủy Cam, Thừa Lưu thuộc Hiệp đoàn Hải Vân quy tụ về Giáo xứ Sáo Cát mừng Lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô – Bổn mạng Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể.

Đúng 16g00, chương trình ngày họp mặt được diễn ra cách trang trọng qua nghi thức chào cờ với sự hiện diện của Cha Phanxicô Xaviê Trần Vương Quốc Minh – Tuyên úy Hiệp đoàn Hải Vân, quý Cha Tuyên úy và quý Nữ tu trợ úy các Xứ đoàn. Bài ca “Thiếu Nhi Tân Hành Ca” mạnh mẽ vang lên như tiếp thêm tinh thần cho toàn các Huynh trưởng và Đoàn sinh trong ngày họp mặt đầy ý nghĩa này.

Tiếp đến trưởng Anrê Nguyễn Hữu Thiện thay mặt cho Hiệp đoàn chào mừng quý Cha Tuyên úy, quý Nữ tu trợ úy, cùng các Huynh trưởng và Đoàn sinh của các xứ đoàn.

Kết thúc nghi thức chào cờ, với tâm tình tạ ơn, cộng đoàn sốt sắng bước vào Thánh Lễ trọng thể kính Mình Máu Thánh Chúa Kitô – Bổn mạng Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể được Cha Phanxicô Xaviê Trần Vương Quốc Minh – Tuyên úy Hiệp đoàn Hải Vân chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha Gioan Baotixita Nguyễn Thế Tòng – Tuyên úy xứ đoàn Hói Dừa, Cha Gioan Boscô Trần Anh Thao – Tuyên úy Xứ đoàn Thủy Cam, Các Nữ tu trợ úy các Xứ đoàn. Thánh Lễ diễn ra sốt sắng và trang nghiêm với đoàn rước của đại diện của các Xứ đoàn.

Khi bài ca nhập lễ được ca đoàn cất lên, đoàn rước hân hoan tiến vào nhà thờ trong bầu khí thật trang nghiêm và sốt mến.

Trong bài giảng lễ, Cha Chủ tế đã nhắc lại lý tưởng của Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể là lấy Chúa Giêsu làm lý tưởng. Qua đó ngài mời gọi các Huynh trưởng cũng như các Đoàn sinh phải luôn sống Lời Chúa và kết hợp với Chúa Giêsu Thánh Thể bằng Cầu Nguyện, Rước Lễ, Hy Sinh, và Làm Việc Tông Đồ dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, anh trưởng Hiệp đoàn thay lời cho các Xứ đoàn dâng lời cám ơn Cha Tuyên úy Hiệp đoàn, cũng như các Cha Tuyên úy và quý Nữ tu trợ úy các Xứ đoàn

Kết thúc Thánh Lễ, các xứ đoàn cùng nhau chia sẻ niềm vui qua bữa cơm thân mật kết nối tình thân giữa các Xứ đoàn.

Khi màn đêm buông xuống, vào lúc 19g00, các Xứ đoàn quây quần bên nhau bên ánh lửa thiêng Thánh Thể. Mặc dù trời mưa, nhưng với tinh thần Thiếu Nhi Thánh Thể, các Xứ đoàn đã rất tích cực tham gia qua từng bài ca, vũ, nhạc, kịch, tiểu phẩm theo đề tài tự do, mang tinh thần đồng đội, đã tạo nên một một ngày gặp mặt thật tươi vui và ý nghĩa.

Quây quần bên nhau, tay trong tay với ngọn lửa thiêng đang cháy sáng, các em Thiếu Nhi Thánh Thể như được gắn kết mật thiết hơn trong tình yêu hướng về Chúa Giêsu Thánh Thể – nguồn sống của Thiếu Nhi Thánh Thể.

Chương trình ngày gặp mặt mừng bổn mạng Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể kết thúc trong sự sâu lắng qua bài: “Mang lửa về tim” và phép lành của Cha Tuyên úy Hiệp đoàn

Các Xứ đoàn chia tay nhau ra về vào lúc 21g00, trong niềm vui tạ ơn Chúa vì Ngài tuôn đổ ơn lành xuống trên mỗi người và mỗi Xứ đoàn.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Sáo Cát

Xin xem thêm một số hình ảnh: