Trao tặng tập vở và học bổng cho các em học sinh nghèo học giỏi

30/08/2019

Được sự hỗ trợ của các ân nhân, nhóm Chung Tay Việt (Phật tử Hà Nội) đã liên kết với nhóm Bảo Vệ Sự Sống Huế cùng với sự giúp đỡ của các Cha Quản xứ đã tổ chức chương trình tặng các tập vở và học bổng tại các Giáo xứ trong Giáo phận Huế.

Chương trình diễn ra trong hai ngày 24 – 25/8/2019, khởi đầu phái đoàn đã đến Giáo xứ Sơn Công vào trưa ngày 24/8/2019, tại đây đoàn Chung Tay Việt đã phát cho 100 em học sinh lương dân 1.000 quyển vở. Đồng thời trao cho phòng sách của giáo xứ một số sách giáo khoa, truyện đã qua sử dụng và dồ dùng học tập, do các em học sinh và giáo viên trường Nguyễn Trường Tộ – Hà Nội gởi tặng. Đoàn đã trao hai suất học bổng cho hai em học sinh, học giỏi có hoàn cảnh khó khăn.

Lúc 15g00 cùng ngày, mọi người đã đến thắp hương tại Nghĩa trang Thai nhi Ngọc Hồ và tặng nhóm Bảo Vệ Sự Sống Huế 10 triệu đồng để tu sửa nghĩa trang. Rời Ngọc Hồ, đoàn đến tặng quà cho Trung Tâm Mồ Côi và Khuyết Tật Sơn Ca. Đồng thời, mọi người cũng học hỏi được mô hình mái ấm và cách nuôi dạy các cháu của các Nữ tu Dòng Thánh Phaolô tại đây.

Sáng Chúa Nhật 25/8/2019, tại Giáo xứ Thủy Yên, phái đoàn Chung Tay Việt đã phát cho 1.500 quyển vở và bánh kẹo cho các em học học sinh nghèo và tặng hai suất học bổng.

Như vậy, nhóm Bảo Vệ Sự Sống Huế đã nhận 10.000 quyển vở và chia cho 12 giáo xứ thông qua khảo sát của các Cha quản xứ. Số lượng vở nhiều hay ít, tùy theo địa bàn dân cư có nhiều học sinh nghèo không phân biệt tôn giáo. Vì thời gian có hạn, nhóm Chung Tay Việt chỉ phát hai địa điểm, còn lại các nơi khác nhận về và chia cho các em.

Chương trình tại Huế kết thúc vào lúc 13g00 ngày 25/8/2019, sau đó đoàn đã về lại Hà Nội.

Qua mỗi lần đến Huế, những thành viên trong nhóm Chung Tay Việt có những cảm nhận rất tốt đẹp về cuộc sống của những người nghèo, là những con người luôn được các Cha Quản xứ và các nhà hảo tâm quan tâm và nâng đỡ. Đó cũng là sứ vụ “LOAN BÁO TIN MỪNG” cho những người chưa biết Chúa.

Xin chân thành cám ơn nhóm Chung Tay Việt và các ân nhân đã liên kết với nhóm Bảo Vệ Sự Sống Huế hơn 4 năm qua.

Xin cám ơn quý Cha Quản xứ và Hội đồng Mục vụ ở các giáo xứ đã cộng tác với nhóm Bảo Vệ Sự Sống Huế.

Xin Chúa tuôn đổ muôn ơn lành xuống  cho tất cả mọi người.

Maria Nguyễn Thị Ái

(Nhóm Bảo Vệ Sự Sống Huế)

Xin xem thêm một số hình ảnh: