Vui Trung Thu và tập huấn kỹ năng sống cho trẻ OVC

19/09/2019

Vào ngày 15.09.2019, các anh chị Tình nguyện viên ban HIV thuộc Caritas Huế đã tổ chức vui Trung Thu và Tập huấn kỹ năng sống cho trẻ OVC tại phòng hội Caritas Huế.

Hiện diện trong ngày hội vui có Cha Antôn Nguyễn Ngọc Hà, Giám đốc Caritas, nữ tu Maria Trà Thị Ảnh, anh Giuse Nguyễn Văn Hoàng, anh Phêrô Trần Ngọc Xanh, các anh chị Tình nguyện viên và  trẻ OVC cùng phụ huynh của các cháu.

Với phần khai mạc, Cha Giám đốc Antôn chào mừng các cháu cùng quý Phụ huynh. Cha mời gọi quý Phụ huynh cũng trau dồi các kỹ năng cho chính mình để giúp con cái biết phòng ngừa nạn buôn bán người và lạm dụng trẻ em. Cha động viên, khuyến khích các cháu chăm chỉ lắng nghe và học hỏi những phương cách tự vệ cho chính bản thân mình, để chúng con được lớn lên và phát triển một cách bình thường như bao trẻ em khác, hầu mai ngày giúp ích cho gia đình và xã hội.

Với sự hướng dẫn của nữ tu Maria Trà Ảnh và anh Giuse Nguyễn Văn Hoàng, các cháu vui vẻ tham gia các hoạt động và nhiệt tình học hỏi kỹ năng phòng tránh nạn buôn bán người và lạm dụng trẻ em.

Bên cạnh đó, các cháu cũng được xem Múa Lân do các anh trong Nhóm Giúp lễ của Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam, và sinh hoạt vui chơi cùng với các Hướng Đạo sinh do chị  Maria Trần Ngọc Vân hướng dẫn.

Sau cùng là giây phút mà các cháu chờ đợi, như bao trẻ khác trong ngày Tết Thiếu nhi. Mỗi cháu đều nhận được phần quà Trung Thu từ Cha Giám đốc Antôn, các anh chị Tình nguyện viên. Niềm vui lộ rõ trên khuôn mặt của các em. Ước mong sao niềm vui ấy luôn ở mãi với các em trong năm học mà các em đã bước vào!

Xin Chúa chúc lành cho công việc của chúng con và cũng xin Chúa chúc lành cho những hy sinh của các ân nhân, mặc dù nhỏ bé, nhưng tất cả chúng con muốn nói lên lòng yêu mến và trân quý đối với các anh chị em và các cháu OVC, những người con của các anh chị.                                                                                        

Văn phòng Caritas Huế