Xây dựng những căn nhà mới giúp đỡ các gia đình khó khăn tại Khe Sanh

18/05/2021

 “Tôi chính là Mục Tử nhân lành. Tôi biết các chiên của tôi và chiên của tôi biết tôi.” (Ga 10, 14).

Cảm thông và sẻ chia những phận đời cơ cực, đó không những là trách nhiệm của vị chủ chăn nhưng còn là thực thi giới luật yêu thương mà chính Thầy Giê-su đã truyền dạy cho tất cả những ai bước theo Ngài.

Với tình yêu, lòng nhiệt huyết và sự quảng đại của vị mục tử được Chúa và Giáo Hội giao phó chăm sóc mục vụ tại miền sơn cước xa xôi, trong thời gian vừa qua, Cha Phanxicô Xaviê Trần Vương Quốc Minh, quản xứ Khe Sanh – Hạt Quảng Trị, đã ngược xuôi đồng hành cùng bà con sắc tộc lương giáo. Ngoài cái ăn cái mặc, việc có được những ngôi nhà kiên cố để có nơi trú ngụ mưa nắng là điều làm cho ngài phải thao thức nhiều.

Do tập quán về văn hóa, phong tục, cách ăn, nếp ở cũng như cách sinh hoạt của anh em đồng bào có những nét đặc thù riêng biệt, cùng với hoàn cảnh kinh tế khó khăn, phải di chuyển nhiều nơi trong những căn nhà tạm bợ, và để có được những ngôi nhà kiên cố khang trang là điều không dễ dàng. Tạ ơn Chúa, cảm ơn quý ân nhân, đặc biệt là tình thương của vị mục tử, dù gặp nhiều  khó khăn, trong thời gian qua, Cha Phanxicô Xaviê đã xây dựng và bàn giao 8 căn nhà mới cho 8 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt trong vùng. An cư lạc nghiệp! Ước mong sao với những mái ấm chuyển tải tin yêu này,  bà con bớt phần lắng lo cơ cực, để tiếp tục bước tới những chặng đường phía trước, dù nơi ấy vẫn còn đó những nỗi lo cơm gạo áo tiền.

Lm. Mic. Nguyễn Văn Trường

Xin xem thêm một số hình ảnh: