Caritas Việt Nam: Hội nghị Thường niên 2024 – Ngày I

02/10/2024

Uỷ Ban Bác Ái Xã Hội (UBBAXH) – Caritas Việt Nam trực thuộc Hội Đồng Giám Mục Việt Nam tổ chức Hội Nghị Thường Niên 2024 tại Toà Giám mục Xuân Lộc với chủ đề: “Như Thầy Yêu Thương” (x. Ga 13,34) từ ngày 30 tháng 9 đến ngày 03 tháng 10 năm 2024.

Xuyên suốt Hội nghị có sự hiện diện của Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám mục Giáo phận Bùi Chu, Chủ tịch UBBAXH – Caritas Việt Nam; Linh mục Marcello Đoàn Minh, Thành viên Hội đồng Quản Trị Caritas Việt Nam cũng là Đại diện Giáo tỉnh Huế; quý cha Giám đốc và phó Giám đốc Caritas 27 Giáo phận và nhân viên Văn phòng Caritas Việt Nam.

Lúc 5g30 sáng ngày 01 tháng 10, sau cử hành phụng vụ Giờ Kinh sáng là Thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho Hội nghị, cho Sứ vụ Bác ái của Caritas Việt Nam do Đức cha Tôma chủ tế.

Đúng 8g00, sau phần giới thiệu và chào đón quý Đại biểu, đặc biệt quý cha Tân Giám đốc, Phó Giám đốc Caritas các Giáo phận cũng như nhân viên mới của Văn phòng Caritas Việt Nam, Hội nghị đã dành thời gian trong ngày cho việc tập huấn với đề tài “Phát triển Tổ chức và Nâng cao Năng lực với CIMS” (Caritas International Management Standards – Tiêu Chuẩn Quản trị của Liên đoàn Caritas Quốc tế) do cha Marcello Đoàn Minh phụ trách. Trong phần này, cha nêu bật những yếu tố then chốt để phát huy tổ chức và nâng cao năng lực. Tiếp đến, cha hướng dẫn cách tiếp cận công cụ đánh giá ORT – (Organisational Review Tool), nhờ đó các thành viên Caritas biết được hiện trạng và lập kế hoạch phát triển cho Caritas của mình.

Lúc 16g00, Hội nghị hành hương đến kính viếng Đức Mẹ Núi Cúi trong tâm tình con thảo và được Đức ông Vinh sơn Đặng Văn Tú thuyết trình bao quát về khu Trung tâm Hành hương Đức Mẹ Núi Cúi. Nhân dịp mừng kỷ niệm 20 năm thụ phong Giám mục của Đức cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh, Nguyên Giám mục Giáo phận Xuân Lộc, đại diện đoàn Hội nghị, Đức cha Tôma đã chúc mừng và tỏ lòng tri ân Đức cha Đaminh – Nguyên Chủ tịch UBBAXH – Caritas Việt Nam, ngài đã có công rất lớn trong việc tái lập Caritas Việt Nam năm 2008.

Hội nghị kết thúc ngày làm việc thứ nhất trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và phó thác nơi sự che chở của Đức Mẹ Núi Cúi cũng như niềm vui chia sẻ của đại gia đình Caritas Việt Nam.

Bài: BTT – Caritas Việt Nam

Hình: BTT – Caritas Xuân Lộc

Nguồn: caritasvietnam.org