12 em thiếu nhi được Rước Lễ Lần Đầu tại Giáo sở Kẻ Văn

10/07/2023

Vào lúc 06g00 ngày Chúa Nhật XIV thường niên (09/7/2023), Cha Quản xứ Micae Nguyễn Văn Trường đã long trọng cử hành Thánh Lễ và trao Mình Thánh Chúa cho 12 thiếu nhi lần đầu tiên trong đời được hồng phúc rước Chúa vào lòng.

Đoàn rước là các phụ huynh cùng các em tiến vào nhà thờ trong lời ca tiếng hát của ca đoàn: “Hãy tiến vào cung điện Chúa. Để ngợi ca, để ngợi ca Thiên Chúa. Hãy tiến vào với niềm hân hoan, dâng lên Chúa muôn lời hát mừng, dâng lời tạ ơn” đã tạo nên bầu khí trang trọng thánh thiêng và hân hoan của những giây phút đầu Thánh Lễ.

Khởi đầu Thánh lễ, Cha Quản xứ đã thay mặt cộng đoàn chúc mừng các em thiếu nhi được Rước Lễ lần đầu hôm nay. Ngài cũng xin Chúa cho các em luôn sống trong sạch mỗi ngày để xứng đáng được rước Chúa, và trở nên đền thánh của Chúa giữa gia đình, giữa giáo xứ, giữa môi trường mà các em đang sống cũng như lớn lên trong tình yêu thương của Thiên Chúa.

Trong bài giảng lễ, Cha Quản xứ đã giúp các em hiểu được ý nghĩa của ngày trọng đại này, là ngày các em được đón rước Chúa vào lòng đầu tiên. Cha cũng giúp các em và cộng đoàn hiểu thêm hiểu rằng tình yêu của Thiên Chúa dành cho mỗi người chúng ta thật lớn lao. Từ đó mời gọi cộng đoàn hãy luôn biết sống bài học yêu thương để cùng với thế giới chung chia tình người. Ngài nói: “Bí tích Thánh Thể là một sáng kiến của Tình Yêu. Vì Tình Yêu luôn có nhiều sáng kiến bất ngờ và kỳ diệu dưới mắt mọi người. Nguyện xin cho mỗi người luôn khát khao và yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể, để Ngài trở nên thần lương dưỡng nuôi mỗi chúng ta trên bước đường trần gian lắm chông gai và thử thách. Và xin Chúa biến đổi để mỗi người cũng trở nên tấm bánh sẻ chia cho tha nhân”.

Trong phần hiệp lễ, các em lần đầu được rước Mình và Máu Thánh Chúa Kitô do Cha chủ sự trao ban. Từ đây, Chúa Kitô sẽ đồng hành và các em sẽ sống kết hiệp với ngài mỗi ngày. Mình Thánh Chúa trở nên nguồn lương thực nuôi dưỡng tâm hồn đời sống Kitô hữu của các em.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, một vị đại diện cho phụ huynh có đôi lời cám ơn tri ân và tặng hoa cho Cha Quản xứ, quý Chị và các anh chị Giáo lý viên đã giúp các em có được ngày hồng phúc hôm nay.

Niềm vui được xưng tội và rước lễ lần đầu rất đáng nhớ và không thể nào quên trong cuộc đời của các em. Ước gì các em sẽ luôn biết ý thức và sống xứng đáng với hồng ân vừa được lãnh nhận.

Anna Lê Thị Hồng Phúc

(Giáo sở Kẻ Văn)

Xin xem thêm một số hình ảnh: