Khai giảng Khóa bồi dưỡng Sư phạm Giáo lý Hạt Hương Phú năm 2023

10/07/2023

Với mong muốn bồi dưỡng kỹ năng giảng dạy cho toàn thể Giáo lý viên trong giáo phận, Ban Giáo lý Đức tin TGP Huế đã tổ chức khóa bồi dưỡng sư phạm Giáo lý trong các Giáo hạt trong mùa hè năm 2023. Cách riêng tại Hạt Hương Phú, khóa bồi dưỡng sư phạm Giáo lý đã khai giảng vào sáng Chúa Nhật 09.07.2023 tại hai địa điểm là Giáo xứ Phù Lương và Giáo xứ Tân Mỹ.

Khóa đào tạo ở Giáo hạt Hương Phú lần này có sự tham gia của gần 70 Giáo lý viên đến từ các Giáo xứ trong Giáo hạt. Tại Giáo xứ Phù Lương, sau phần tiếp đón, ghi danh, các học viên đã tập trung bên trong Nhà thờ và chính thức bước vào khóa đào tạo bằng việc cùng nhau hát Kinh xin ơn Chúa Thánh Thần. Mở đầu, Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thương – Hạt trưởng Hạt Hương Phú, Trưởng Ban Giáo lý Đức tin TGP Huế đã có lời chào mừng đến các học viên tham gia khóa học. Liền sau đó cũng chính Cha Phanxicô Xaviê đã dạy hai tiết đầu tiên của khóa bồi dưỡng lần này. Xen kẻ giữa hai tiết học là phần giải lao để giúp các Giáo lý viên trao đổi, chia sẻ những nội dung liên quan đến tiết học và những kinh nghiệm đào tạo tại nơi Giáo xứ mình đang phục vụ.

Cùng thời gian với khóa đào tại Phù Lương, khóa bồi dưỡng tại Giáo xứ Tân Mỹ cũng chính thức được diễn ra. Sau những giờ phút đón tiếp và chào hỏi nhau qua những cử điệu sinh hoạt, với Kinh Chúa Thánh Thần, Cha Phaolô Trương Minh Tiên – Đặc trách Ban Giáo lý Giáo hạt tuyên bố khai mạc khóa học. Trong những lời khai mạc, Cha Phaolô nhắc nhở tầm quan trọng của Giáo lý viên trong việc loan báo Tin Mừng và xây dựng Hội Thánh.

Tiếp đến, khóa học được đón nhận những lời đón tiếp chân tình của Cha Quản xứ Tân Mỹ Inhaxiô Lê Quang Hòa và cử điệu “Bài ca hiệp hành” do các em thiếu nhi Giáo sở Tân Mỹ thể hiện như nói lên niềm vui của Giáo sở trong ngày khai mạc khóa bồi dưỡng. Sau phần khai mạc, quý Cha cùng các học viên cùng tiến vào nhà mục vụ để học buổi đầu tiên. Tại đây, Cha Gioan Baotixita Phạm Xứ – Quản xứ Quy Lai một lần nữa nói lên tầm quan trọng của Giáo lý viên trong việc giảng dạy Giáo lý, đồng thời Cha khen ngợi và động viên quý anh chị Giáo lý viên cố gắng học tập trong thời tiết nắng nóng của những ngày hè.

Tạ ơn Chúa vì giờ khai mạc cũng như buổi học đầu tiên của khóa bồi dưỡng sư phạm Giáo lý của Hạt Hương Phú tại Tân Mỹ và Phù Lương đã diễn ra tốt đẹp. Theo chương trình, sau bốn tuần đầu đào tạo tại hai địa điểm nói trên, vào buổi học cuối cùng ngày 06/08/2023, tất cả các học viên của khóa bồi dưỡng sẽ tập trung học chung tại Giáo xứ Phù Lương để cùng nhau bế giảng khóa học. Ước mong qua khóa bồi dưỡng lần này, các học viên sẽ trang bị thêm những kiến thức về sư phạm giáo lý, góp phần nâng cao kỹ năng giảng dạy của bản thân mình, đó là hành trang cho các Giáo lý viên trong quá trình giảng dạy Giáo lý nơi các Giáo xứ đang phục vụ.

Ảnh: Phaolô Quang Hải

Bài viết: Phaolô Việt Tuấn

Xin xem thêm một số hình ảnh: