Ban Công Lý & Hòa Bình TGP Huế – Sinh hoạt và học tập định kỳ tháng 4/2021

23/04/2021

Buổi Sinh hoạt – Học tập định kỳ tháng tư của Ban Công lý và Hòa bình (CL&HB) Tổng Giáo phận Huế được tổ chức trùng vào ngày “Ngày Trái Đất – Earth Day”, 22/4 (*).

Mở đầu, hưởng ứng lời mời gọi của Ủy ban CL&HB thuộc Hội Đồng Giám mục Việt Nam, nhân Ngày Trái Đất, các thành viên Ban CL&HB Huế dành thời từ 08g30 đến 09g00 Chầu Thánh Thể cầu xin Chúa cho mọi người trên hành tinh này chân thành cộng tác, cùng nhau bảo vệ, gìn giữ môi trường tự nhiên, biết sử dụng hợp lý các nguồn tài nguyên để trái đất luôn tốt đẹp như ý định tạo dựng ban đầu của Chúa.

Sau đó, với sự hướng dẫn của Cha Đaminh Lê Đình Du, Trưởng ban CL&HB Tổng Giáo phận Huế, các thành viên học tập và thảo luận các Nguyên tắc của Học thuyết Xã hội Công Giáo (Chương 4 cuốn Tóm lược Học thuyết Xã hội của Giáo Hội Công Giáo).

Trong phần thảo luận, các tham dự viên nêu ra các sự việc đã và đang xảy ra trong cuộc hằng ngày của gia đình, của cộng đoàn, và của xã hội để phân tích nhằm hiểu rõ nội dung các nguyên tắc của Học thuyết Xã hội Công giáo.

Cuối buổi Sinh hoạt – Học tập, Cha Trưởng ban chia sẻ với các thành viên về dự kiến hoạt động của Ban, “Phổ biến Giáo Huấn Xã Hội Công Giáo cho giáo dân là nhiệm vụ chính của Ban trong thời gian sắp tới, ít là từ nay đến năm 2025. Trong hoàn cảnh hiện tại, chúng ta khó có thể đến các giáo xứ, hoặc quy tụ anh chị em ở các giáo xứ về Trung tâm mục vụ của Tổng Giáo phận. Vì vậy, phải kết hợp với các Ban Mục vụ khác trong Giáo phận. Anh chị em cùng với tôi, chúng ta cùng nhau suy nghĩ lựa chọn chủ đề, phân công nhóm biên soạn, in ấn tài liệu, … để chúng ta có thể xin phép các cha trưởng ban các đoàn thể khác được lồng ghép phổ biến Giáo Huấn Xã Hội Công Giáo trong các buổi sinh hoạt của các đoàn thể, ban, ngành, …”.

Buổi Sinh hoạt – Học tập định kỳ này kết thúc lúc 11g00 cùng ngày.

Ban CL&HB Tổng Giáo phận Huế

(*) Năm 2009, Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc tuyên bố ngày 22/4 hằng năm là Ngày Quốc Tế Mẹ Trái Đất – International Mother Earth Day, tuy nhiên giới truyền thông thường gọi là Ngày Trái Đất.