Ban Loan Báo Tin Mừng – Khóa huấn luyện giới trẻ liên giáo xứ chia sẻ Lời Chúa

05/05/2021

Tuổi trẻ là độ tuổi đẹp nhất trong cuộc đời của một người, tuổi trẻ cũng là thời gian để chọn lựa và ước mơ. Chọn người mình yêu, chọn nơi mình ở, chọn việc mình thích. Đối với người Kitô hữu trẻ, bên cạnh những chọn lựa đó, có một điều quan trọng hơn tất cả. Đó là Chúa Giêsu và Tin Mừng của Ngài có được tôi đặt ưu tiên hàng đầu hay không?

Tôi, một người Kitô hữu trẻ đang từng bước vào cuộc đời. Hầu hết thời gian tôi chọn để học tập, làm việc. Cuộc sống ngày nào cũng lặp đi lặp lại như vậy khiến tôi suy nghĩ: “Đích đến của mình là gì? Đâu là ý nghĩa cho cuộc đời tôi? ”

Cho đến ngày hôm nay, tôi có cơ hội được tham dự buổi Chia Sẻ Lời Chúa theo phương pháp 7 bước do Ban Loan Báo Tin Mừng Giáo Phận Huế tổ chức tại Giáo xứ Linh Thuỷ, bao gồm các bạn trẻ đến từ Giáo xứ Kim Đôi, Hải Nhuận, Linh Thủy, Thành Công và Phú Hậu. Tôi chợt hiểu và nhận ra được nhiều điều. Cứ tưởng rằng giới trẻ chúng tôi gặp nhau, vui chơi, hát hò, sôi động là đủ. Nhưng khi trở về với đời thường, tôi không đọng lại được chút gì. Hôm nay thì khác, tôi vừa được học vừa được chơi, được cảm nghiệm một cách sâu sắc lời của Chúa và gắn kết tình thương với các bạn giáo xứ khác cũng như hiểu hơn và cảm thông cho nhau.

Thế giới ngày càng hiện đại khiến tôi cũng như các bạn trẻ suốt ngày cắm mặt vào những chiếc điện thoại thông minh và quên đi nhiều điều. Mỗi tuần chỉ dành cho Chúa khoảng 2 tiếng nhưng tôi cũng chia ra thời gian dành cho chiếc điện thoại một nửa. Trong nhóm tôi tham gia, sau khi được Chúa đánh động, có bạn dâng quyết tâm rằng: Tôi sẽ cố gắng không sử dụng điện thoại trong Thánh lễ nữa. Nghe đáng mừng biết bao. Rồi biết bao nhiêu quyết tâm nữa được dâng lên Chúa qua buổi chia sẻ đầy ý nghĩa hôm nay.

Hôm nay, tôi đã sẵn sàng mở lòng mình ra để Chúa đánh động. Chúa nói với tôi nhiều điều và Ngài mời gọi tôi bước đi theo Ngài, loan báo Lời của Ngài cho những người mà tôi gặp gỡ. Trước đây tôi nghĩ chỉ có các Linh mục, Tu sĩ hay những nhà thần học là những người loan báo Tin Mừng. Chứ tôi làm sao có thể đứng giữa mọi người và nói Tin Mừng của Chúa. Nhưng giờ tôi đã biết, loan báo Tin Mừng chỉ đơn giản là qua cách sống của tôi, tôi tham dự Thánh Lễ mỗi ngày cách sốt sắng, tôi tham gia ca đoàn, tôi là một Huynh trưởng, là một Giáo lý viên một cách nhiệt tâm, phục vụ  trong vui tươi, khiêm tốn để Chúa được tôn vinh.

Qua ngày học hỏi chia sẻ Lời Chúa với những giây phút lắng đọng cũng như bầu khí sinh hoạt của 70 bạn trẻ qua những giai điệu bài hát, cử điệu, hòa tấu rất sinh động, vui tươi đem lại cho tôi niềm vui, phấn khởi. Tôi ao ước có được những ngày như vậy để nâng đỡ đời sống tinh thần cho tôi và các bạn trẻ khác. Chính khi tiếp cận với Lời Chúa và gặp gỡ nhau, tôi mới có cái nhìn khác về tình yêu Chúa và tha nhân để tôi và mọi người cùng bước đi trong ánh sáng của Lời Chúa. Chắc chắn tôi và bạn sẽ không lạc đường.

Thu Hiền

(Giáo xứ Phú Hậu)

Xin xem thêm một số hình ảnh: