Buổi sinh hoạt đầu năm 2024 của Ban Công Lý và Hòa Bình TGP Huế

09/03/2024

Sáng ngày 06/3/2024, tại Nhà Mục Vụ Giáo xứ Phanxicô Xavie, Ban Công Lý và Hoà Bình TGP Huế đã tổ chức buổi sinh hoạt để tổng kết năm 2023 và đưa ra những định hướng hoạt động cho năm 2024. Dịp này, Cha Đaminh Lê Đình Du – Trưởng Ban đã chủ trì buổi sinh hoạt với sự tham dự đông đủ của các thành viên.

Đặc biệt, trước buổi sinh hoạt, Đức Ông Antôn Dương Quỳnh, Tổng Đại Diện đã đến thăm hỏi và có những tâm tình chia sẻ với các anh chị em. Ngài ghi nhận và đánh giá những nỗ lực của các anh chị em trong thời gian vừa qua, nhất là đã cố gắng nghiên cứu, học hỏi về Giáo huấn Xã hội Công Giáo, cũng như hiểu rõ Thông điệp Laudato si’ của ĐTC Phanxicô, để từ đó có thể giúp cho mọi người bảo vệ ngôi nhà chung của nhân loại.

Và trong năm 2024 này, Đức Ông Antôn mong ước Ban Công Lý và Hoà Bình sẽ tiếp tục liên kết với các Cha Trưởng ban Mục vụ khác, các Cha Linh hướng, Tuyên úy các Đoàn thể trong giáo phận để tiếp tục phổ biến Giáo huấn Xã hội Công Giáo đến các giáo xứ. Ngài ân cần nhắc nhở, khích lệ anh chị em Ban Công Lý và Hòa Bình học tập các Thông điệp của các Đức Thánh Cha liên quan đến học thuyết xã hội của Giáo hội Công giáo, như Rerum Novarum, Mater et Magistra, Laudato si; đồng thời có một lối sống gần gũi, thân thiện, vui tươi, hữu ích và vui tươi với mọi người, cũng như tự rèn luyện các kỹ năng, để có thể trình bày Giáo huấn của Giáo hội cách vừa tầm và dễ hiểu.

Cuối cùng, ngài gợi ý làm “xanh – sạch – đẹp” tâm hồn mình, trước khi làm “xanh – sạch – đẹp” môi trường.

Trong lời đáp từ, Cha Đaminh – Trưởng ban hân hoan chúc mừng Đức Ông Antôn với tước hiệu vừa mới nhận lãnh, cảm ơn ngài đã giúp định hướng hoạt động của ban và bày tỏ mong muốn được Đức Ông Antôn và quý Cha Quản xứ tạo điều kiện thuận lợi để ban hoạt động ngày một hiệu quả hơn.

Dịp sinh hoạt đầu năm 2024 này, Cha Trưởng ban cùng các thành viên đã xây dựng kế hoạch học tập Tông Huấn Hậu Thượng Hội Đồng Giám Mục, Christus Vivit – Đức Kitô Sống của Đức Thánh Cha Phanxicô gởi người trẻ và cộng đoàn Dân Chúa, từ nay đến tháng 6/2024.

Ban Công Lý và Hòa Bình TGP Huế