Cái nhìn tổng quát về các sinh hoạt mục vụ trong TGP Huế năm 2020 – Thời Covid-19

22/01/2021

Tổng Giáo phận Huế

   Hội Đồng Mục Vụ

       Ban Thư Ký

CÁI NHÌN TỔNG QUÁT VỀ CÁC SINH HOẠT MỤC VỤ

TRONG TỔNG GIÁO PHẬN NĂM 2020 – THỜI COVID-19 

Năm mục vụ 2020: “Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện” được định hướng song song với Năm Thánh kỷ niệm 170 năm thành lập TGP Huế, căn cứ buổi họp khoáng đại ngày 17.8.2019 tại Trung Tâm Mục Vụ, dưới sự chủ tọa của Đức TGM Giuse.

Rồi ngày 24 tháng 10 năm 2019,  Đức TGM Giuse đã ấn ký ban phép cho các Uỷ Ban và Đoàn thể Công giáo tiến hành (CGTH) trong toàn TGP Huế tổ chức các sinh hoạt Mục Vụ Năm Thánh 2020, gồm tất cả là 41 sự kiện sẽ diễn ra trong suốt năm.

Mở màn rất ngoạn mục là Giới trẻ các Hạt trong đầu tháng Giêng 2020.

Nhưng rồi Covid-19 xuất hiện 2 đợt, đến đầu tháng 5, sau thông báo ngày 9 tháng 5 năm 2020 của Đức TGM Giuse về việc phục hồi các sinh hoạt mục vụ, TGP chúng ta khởi động lại các chương trình và các sinh hoạt mục vụ, đặc biệt các hoạt động Năm Thánh đã dự trù nhưng phải đình chỉ vì dịch bệnh.

Vậy là Hội Đồng Mục Vụ cấp tốc xin các Ủy ban và Đoàn thể lên chương trình khởi động lại các tổ chức và sinh hoạt của mình, gồm có: 16 sự kiện.

Và tất cả đã có những hoạt động sôi nổi đem lại lợi ích cho mọi thành phần dân Chúa và làm tươi mới bầu khí Năm Thánh của TGP đã bị u sầu ảm đạm vì thiên tai dịch tể.

Nhìn chung, sinh hoạt của các Ủy ban và Đoàn thể rất sống động và được sự tham gia tích cực của anh chị em tín hữu, điển hình là 1050 gia trưởng tham dự ngày Học tập và trên 2250 hiền mẫu trong ngày Gặp mặt tại nhà thờ Chính tòa Phủ cam. Tất cả gồm có 24 sự kiện mang tính mục vụ đã diễn ra trong năm 2020 này.

Cũng phải ghi  nhận công lao và sáng kiến của các Cha Hạt trưởng, các Cha Trưởng và phó Ủy ban, các Cha trong Ban ngành, các Cha Tuyên úy, Linh hướng, Linh giám … các Tu sĩ nam nữ và anh chị em giáo dân trong các ban hay đoàn thể hoặc Hiệp hội đã cống hiến tâm lực rất nhiều để đưa các sinh hoạt đi đúng với định hướng của Năm Thánh mừng TGP Huế 170 năm và Năm Mục vụ “Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện” của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đề ra. 

Lm. Đaminh Phan Hưng

Tổng Thư Ký Hội Đồng Mục Vụ TGP Huế