Caritas Huế – Cùng đồng hành trao yêu thương

22/03/2024

“Không ai giàu đến nỗi không có điều gì cần phải nhận. Không ai nghèo đến mức không có gì để cho đi”. Sáng ngày 21/3/2024, trước khi ra đi đến với anh chị em khó khăn, khuyết tật, người có H, cả văn phòng Caritas Huế đã được Đức TGM Phó Giuse Đặng Đức Ngân thân tình chia sẻ những tâm tình, cũng như nhắc lại ý nghĩa của những ngày trong Mùa Chay Thánh bằng việc cầu nguyện, sám hối và thực hành bác ái. Sau đó mọi người chia ra các nhóm nhỏ để đi thăm 100 gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Nằm sâu trong những con hẻm nhỏ, giữa lòng thành phố nhộn nhịp đâu đó vẫn còn những mảnh đời cơ cực sống nhờ sự giúp đỡ của cộng đồng. Họ không thể có khả năng để tự mưu sinh: người thì già yếu, người thì bị khuyết tật nặng, người thì mang trong mình bệnh nan y. Niềm vui nụ cười của anh chị em khi nhìn thấy Đức Cha, quý Cha, quý Sơ và mọi người đến thăm cũng như trao gửi những phần quà của quý vị ân nhân đã giúp họ phần nào vơi đi nỗi đau trong cuộc sống. Những chia sẻ rất đỗi chân thật về cuộc sống khiến cho đoàn không khỏi chạnh lòng như trường hợp của em Tôn Nữ Cẩm Phương nằm liệt hoàn toàn đã 38 năm, tình thương cao cả nhất là em được sự chăm sóc nuôi dưỡng từ người mẹ nuôi.

Sự yêu thương gần gũi của Đức TGM Phó Giuse qua những cử chỉ thăm hỏi, và ngài đặt tay chúc lành đã tăng thêm trong lòng mọi người sự tin tưởng phó thác vào lòng thương xót Thiên Chúa và niềm vui khi dấn thân phục vụ tha nhân.

Caritas Huế chúng con kính cám ơn Đức TGM Phó Giuse, quý Cha, quý Sơ cùng tất cả quý cộng tác viên đã cùng nhau đi đến với anh chị em khó khăn. Cám ơn tấm lòng quảng đại hi sinh của quý vị Ân nhân đã luôn đồng hành cùng Caritas Huế trong các chương trình hoạt động bác ái. Nguyện xin ơn Thánh của Thiên Chúa xuống đầy tràn trên tất cả quý vị để tất cả “cùng đồng hành trao yêu thương” đến mọi người, đặc biệt là những anh chị em đang gặp khó khăn trong cuộc sống.

Văn phòng Caritas Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: