Lễ Thánh Giuse 19.3.2024 – Đấng Bảo Trợ vùng truyền giáo Sơn Thủy – A Lưới

23/03/2024

Hân hoan mừng lễ kính Thánh Cả Giuse – Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Hoàn Vũ, Giáo Hội Việt Nam và cũng là Đấng Bảo Trợ của Giáo xứ Sơn Thuỷ A Lưới. Mừng lễ Ngài, chúng con ký thác cho sự phù trợ đầy quyền thế của Thánh Cả cho toàn thể Hội Thánh, cách riêng cho vùng miền núi và biên giới A Lưới, địa bàn Giáo xứ Sơn Thuỷ của chúng con. Chúng con cũng cầu nguyện cho quý Đức Tổng Giuse, quý linh mục, tu sĩ và tất cả những ai đã nhận Thánh Giuse làm Bổn Mạng.

Cuộc rước kiệu và tôn vinh Thánh Giuse gồm có 3 chặng dừng để suy niệm:

– Chặng thứ Nhất tại nhà sàn Thánh Giuse ngủ, làm phép bộ tượng “di cư”: Trọn cuộc đời Thánh Giuse là một chuỗi ngày âm thầm vâng phục.

– Chặng thứ Hai tại tượng Thánh Giuse bên hoa viên: Thánh Giuse – một người luôn nghiêm chỉnh tuân giữ Luật pháp. 

– Chặng thứ Ba tại tượng đài Thánh Giuse trước bậc thềm vào nhà thờ: Thánh Giuse – tấm gương sáng ngời cho các bậc Gia trưởng. 

Sau khi suy niệm các chặng, cộng đoàn tham dự phụng vụ tiến vào Thánh Đường để hiệp dâng Thánh Lễ kính Thánh Cả Giuse. 

Thánh lễ mừng kính Thánh Giuse do Cha Phó Bề trên Tổng quyền Dòng Thánh Tâm Huế chủ sự. Đồng tế còn có quý Cha trong Hội Dòng, quý Thầy, quý Sơ, quý Ân nhân và đông đảo cộng đoàn giáo dân người kinh và sắc tộc tại A Lưới. 

Lạy Thánh Giuse, xin cho mỗi người chúng con biết noi gương những nhân đức của Thánh Cả Giuse, để chúng con có thể thánh hoá bản thân, củng cố gia đình và góp phần xây dựng xã hội văn mình và đầy tình thương.

Ban Truyền Thông Giáo Xứ Sơn Thuỷ – A Lưới 

Xin xem thêm một số hình ảnh: