Caritas Huế trao tặng quà Tết Kỷ Hợi 2019 cho các anh chị em mù, khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn

23/01/2019

Ngày 20/01/2019 vừa qua, Caritas Huế phối hợp với nhóm “Love the Poor” tổ chức thăm và tặng quà Tết cho bà con khuyết tật, nghèo khổ, neo đơn thuộc các xã Vinh An, Vinh Thanh và Vinh Xuân tại Nhà thờ Giáo xứ Hà Thanh và Hội người mù Huyện Phú Lộc. Chuyến viếng thăm và tặng quà có sự hiện diện của Đức TGM Giuse, Cha Antôn – Giám Đốc Caritas Huế, Đại diện nhóm “Love the Poor” và Đại diện các Dòng tu trong Giáo phận.

Buổi sáng, phái đoàn đến Nhà thờ Giáo xứ Hà Thanh, gặp gỡ và trao tặng quà Tết đến với 200 bà con lương giáo thuộc 3 xã nói trên, trong đó có 105 người khuyết tật và 95 người thuộc gia đình nghèo khó, neo đơn.

Điểm đến kế tiếp, phái đoàn thăm viếng, chia sẻ niềm vui Xuân với Hội người mù huyện Phú Lộc. Hội người mù Phú Lộc có 199 hội viên sống rải rác khắp địa bàn của huyện, bà con người mù đa phần sống phụ thuộc vào gia đình, chỉ có một số ít hội viên kiếm sống bằng nghề làm tăm tre, làm hương… Được sự thăm viếng và tặng quà Tết, bà con rất vui mừng và biết ơn. Ông chủ tịch Hội người mù huyện Phú Lộc xúc động phát biểu: “Chúng con rất vui mừng sung sướng được sự quan tâm của Đức TGM Giuse và quý vị ân nhân, chúng con xin hết lòng biết ơn. Sự yêu thương của Đức TGM Giuse, quý Cha, quý Nữ tu giúp chúng con có thêm động lực để sống và sống lạc quan hơn. Xin kính chúc Đức TGM Giuse và quý Vị năm mới dồi dào sức khỏe, bình an, hạnh phúc”.

Đáp lại lời phát biểu của bà con, Đức TGM Giuse chân thành chia sẻ: “Tôi vô cùng đồng cảm với sự khó khăn của quý ông bà và anh chị em trong cuộc sống, chính vì thế hôm nay chúng tôi đến đây để thăm và gởi đến một món quà nhỏ. Món quà tuy nhỏ nhưng đó là tấm lòng của tôi và phái đoàn ở đây, cũng như của các vị ân nhân. Kính chúc mọi người có nhiều sức khỏe và nhiều may mắn trong cuộc sống!”

Cũng trong chuyến đi này, Đức TGM Giuse cùng phái đoàn đến thăm và chia sẻ niềm vui năm mới sắp đến với Trung Tâm Khuyết tật Nước Ngọt của Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, Cộng đoàn nuôi dạy trẻ khuyết tật tại Phù Lương của Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng và Mái Ấm Hy Vọng Nguyệt Biều, nơi nuôi dạy trẻ mồ côi, khuyết tật và cưu mang các thiếu nữ lỡ lầm của Dòng Mến Thánh Giá Huế. Chuyến viếng thăm của Đức TGM Giuse và phái đoàn tại các cộng đoàn chuyên biệt của các dòng thể hiện tấm lòng yêu thương, sự quan tâm, khích lệ của Vị Cha Chung Giáo phận và sự liên đới trong tình gia đình với các Dòng tu của Giáo phận nhà.

Sự thăm viếng, chia sẻ cùng với những món quà trao gởi đến các anh chị em có hoàn cảnh đặc biệt trong chuyến đi này, đã để lại nhiều tình cảm tốt đẹp trong lòng người trao và người nhận. Xin cám ơn tấm lòng hảo tâm của quý Ân nhân, xin tri ân sự quan tâm, yêu thương chân thành của những người luôn hướng đến những mãnh đời thiếu may mắn trong cuộc sống. Xin kính chúc mọi người có một Năm Mới hạnh phúc – an khang trong vòng tay của Thiên Chúa!

Văn phòng Caritas Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: