Dòng Thánh Tâm Huế tổ chức “Xuân Yêu Thương Cho Bạn Cho Tôi” để phục vụ người nghèo

22/01/2019

Sáng ngày 19.01.2019, Dòng Thánh Tâm Huế đã tổ chức chương trình “Xuân Yêu Thương Cho Bạn Cho Tôi” tại nhà dòng để phục vụ 650 người đến từ khắp nơi thuộc địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế và Hội Người mù các huyện Phú Vang, Hương Trà, Quảng Điền và thành phố Huế.

Cộng tác chương trình Xuân Yêu Thương Cho Bạn Cho Tôi, ngoài các vị ân nhân: gia đình anh Phúc chị Thủy, Cộng đoàn Công giáo Thánh Giuse Linz và nhiều vị ân nhân gần xa, còn có các ca sĩ thiện nguyện như: Minh Lý, Thu Phương, Anh Thư, Trâm Trần, Phan Thu, Thanh Bình, Đăng Côi, Ngọc Đồng; đặc biệt có sự góp mặt của hai ca sĩ nhí Mỹ Khánh và Á quân Giọng Hát Việt nhí 2018 Xuân Phương thuộc Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam – Huế.

Chương trình “Xuân Yêu Thương Cho Bạn Cho Tôi” hân hạnh được đón Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh – Tổng Giám mục Huế – Chủ tịch HĐGM Việt Nam và linh mục giáo sư Stefaan Lecleir đến dự và chung vui với mọi người.

Chia sẻ với Dòng Thánh Tâm và mọi người, Đức TGM Giuse nói: “Hằng năm, Dòng Thánh Tâm Huế đều tổ chức một buổi gặp mặt với người nghèo, lý do đơn giản là Giáo lý của Chúa Giêsu – Đấng sáng lập Đạo Công Giáo dạy mọi người hãy yêu thương nhau, và đối tượng ưu tiên hàng đầu của Ngài là người nghèo. Tuy nhiên, Giáo Hội Công Giáo cũng không thể có điều kiện để lo hết cho người nghèo… Dòng Thánh Tâm Huế là một trong những Dòng đi đầu trong việc giúp đỡ người nghèo. Hôm nay chúng ta sắp đón Tết Cổ truyền thì ngoài việc lo cho các Cộng đoàn mà Hội Dòng phụ trách ăn Tết, Dòng Thánh Tâm cũng nhớ đến những người nghèo từ khắp nơi trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế nên đã mời mọi người cùng ăn Tết. Với tư cách là lãnh đạo của Giáo phận, tôi hết lòng cảm ơn cha Bề trên Tổng quyền và Đại Gia đình dòng Thánh Tâm đã đi đầu trong công việc phục vụ người nghèo. Tôi cũng xin cảm ơn các vị ân nhân đã cộng tác với Dòng Thánh Tâm để tổ chức được những buổi vì người nghèo như hôm nay. Xin Chúa trả công bội hậu cho tất cả những ai đã có tấm lòng quảng đại để cùng với Nhà Dòng quan tâm giúp đỡ  những mãnh đời bất hạnh. Xin Chúa ban mọi sự tốt lành sẽ đến với tất cả mọi người trong năm mới này”.

Chia sẻ với chương trình, linh mục Stefaan Lecleir đã phát biểu và được Đức TGM Giuse lượt dịch: “Tôi may mắn đã được gặp một người Việt Nam là bậc Đáng kính: Đức Hồng Y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận, chính người đã trao lại cho tôi kho tàng khôn ngoan của người Việt Nam, đã dạy cho tôi bài học vượt qua sự đau khổ, ở tại Huế đây, mọi người ai cũng biết ngài là người Phủ Cam của Tổng Giáo phận Huế. Ngài bày tỏ lòng cảm ơn với mọi người về chứng từ hôm nay, chứng từ của lòng bác ái yêu thương, là việc làm ý nghĩa nhất đối với những người khó khăn”.

Chị Maria Vũ Thị Lệ Thủy đại diện các vị ân nhân, đã mượn lời bài hát “Tình Ngài gọi con” của linh mục Phaolô Nguyễn Xuân Đường, chia sẻ: “Ngày nào mang nỗi đau, tôi mới hiểu nỗi đau là gì. Ngày nào trong khát khô, tôi mới hiểu phận người ăn xin… Cần một ly nước thôi, cần một bát cơm vơi, chờ đợi bàn tay ai đó đưa ra.”. Theo chị Thủy, “sự sẻ chia chính là rao giảng Tin mừng thiết thực nhất, mong sao nỗi đau của người nghèo chính là nỗi đau của mọi người, và hạnh phúc của người nghèo chính là hạnh phúc của chúng ta; mong sao tất cả những người nghèo khó vượt qua được những bất hạnh”.

Kết thúc chương trình văn nghệ “Hát lời yêu thương” phục vụ người nghèo do 14 ca sĩ, trong đó có 8 ca sĩ khác đạo đã đến cống hiến; mọi người cùng nhau ăn bữa cơm Tất Niên thân mật. Vì số lượng người nhận quà quá đông và thời gian không cho phép, nên Đức TGM Giuse, Cha Phêrô Nguyễn Đức Huyền – Bề trên Tổng quyền Dòng Thánh Tâm, và các vị ân nhân đã trực tiếp trao tặng quà Tết cho từng người trong bữa tiệc. Chi phí chương trình Xuân Yêu Thương: 170.000.000 đồng.

Khép lại chương trình “Xuân Yêu Thương Cho Bạn Cho Tôi”, những người nghèo, các ca sĩ và các vị ân nhân gần xa đã ra về trong yêu thương.

Linh mục Giuse Phan Tấn Hồ, CSC

 Xin xem thêm một số hình ảnh: