Chương trình “Giáng Sinh Yêu Thương” của Giới trẻ Hạt thành phố Huế

31/12/2020

Trong niềm hân hoan Mừng Chúa Giáng Sinh và đón chào Năm Mới 2021, hưởng ứng lời kêu gọi Mục Vụ Giới Trẻ năm 2021: “Đồng hành cùng người trẻ trong đời sống gia đình” của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, Giới trẻ Hạt Thành phố Huế đã tổ chức đêm hoan ca gây quỹ từ thiện “Giáng Sinh yêu thương” vào ngày Chúa Nhật Mừng Kính Lễ Thánh Gia Thất (27.12.2020) tại nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế.

Đúng 18g30, chương trình chính thức được khai mạc với sự hiện diện của Cha Antôn Nguyễn Văn Thăng – Hạt trưởng Hạt Thành phố Huế; Cha Bênêđictô Ngô Văn Hài – Đặc trách Giới trẻ TGP Huế; quý Cha quản xứ trong Hạt Thành Phố, quý Tu sĩ nam nữ cùng rất đông quý quan khách xa gần và các bạn trẻ đã tề tựu về đây.

Năm 2020 vừa qua là một năm với nhiều biến cố và thách thức khi cả nước đã và đang phải chịu khủng hoảng về sức khỏe, tính mạng và cả kinh tế do dịch bệnh Covid-19 mang đến. Hơn thế, bà con khúc ruột miền Trung lại càng khốn khổ trăm bề khi phải chịu những cơn bão và lũ lịch sử dồn dập, khó khăn lại chồng chất khó khăn. Trước bối cảnh ấy, những người trẻ đã rất trăn trở, khát khao muốn cống hiến, giúp đỡ bà con vượt qua những khó khăn, tái thiết cuộc sống.

Mặc dù năm 2020 là năm mục vụ của người trẻ nhưng do dịch bệnh, thiên tai đã gây ra rất nhiều ngăn trở, có rất ít các sân chơi hay các phong trào để hoạt động, giao lưu và gặp gỡ nhau. Vì vậy khi khởi xướng chương trình “Giáng sinh yêu thương” , các bạn trẻ đã rất hăng hái tham gia.

Tại sân khấu chính, những ca khúc Giáng Sinh mừng Ngôi Hai xuống thế làm người với những ước muốn, hi vọng có được sự bình an cho nhân loại trong năm mới 2021 đã được các ca sĩ khách mời và chính các bạn trẻ thể hiện một cách tự nhiên, mộc mạc, để lại nhiều cảm xúc trong lòng người nghe. Đan xen là những phần bốc thăm trúng thưởng với những món quà Giáng Sinh xinh xắn đã mang lại sự ấm áp, vui vẻ cho khán giả.

Bên cạnh đó, khu vực gian hàng ẩm thực gây quỹ của Giới trẻ bày bán cũng rất thu hút các thực khách. Những món ăn như thịt xiêng nướng, xúc xích chiên, kèm một ít rượu vang, cà phê hay trà gừng ấm nóng rất thích hợp với tiết trời se lạnh xứ Huế đã được đông đảo người dân ủng hộ.

Sau đêm hoan ca, giới trẻ thu được 6.115.000đ từ thùng quyên góp trực tiếp và 1.515.000đ  của gian hàng ẩm thực. Với nguồn quỹ có được này, Cha đặc trách Bênêđictô Ngô Văn Hài sẽ cùng Giới trẻ Hạt thành phố trao tặng những suất quà ý nghĩa cho những người đặc biệt khó khăn, hướng đến một sự ấm no, đủ đầy trong dịp Tết Nguyên Đán 2021 sắp đến.

Hi vọng rằng chương trình “Giáng sinh yêu thương” sẽ là một bước ngoặc mới, đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Giới trẻ Hạt thành phố nói riêng và Giới trẻ TGP Huế nói chung, tạo tiền đề cho những hoạt động thiết thực hơn nữa của giới trẻ trong những năm mục vụ tiếp theo.

Anna Hà Uyên

(Ban Truyền Thông Giới trẻ Hạt thành phố Huế)

Xin xem thêm một số hình ảnh: