Đêm Hoan Ca Giáng Sinh năm 2020 liên Giáo xứ: Thần Phù – Diêm Tụ – Phù Lương

31/12/2020

Giáng Sinh, đêm của đất trời giao duyên, đêm của niềm vui và ơn cứu độ cho con người. Từ lâu, Giáng Sinh không chỉ là ngày lễ của riêng những người Công Giáo hay những người có niềm tin vào Chúa Kitô, mà còn là ngày vui của toàn thể nhân loại. Nhân loại vui mừng vì biến cố Thiên Chúa Giáng Sinh đã trở thành lời mời gọi yêu thương của Thiên Chúa dành cho hết thảy mọi người, không phân biệt chủng tộc, ngôn ngữ hay niềm tin tôn giáo. Hòa chung với niềm vui đó, vào lúc 19g00 ngày 25/12/2020, Giáo sở Phù Lương đã tổ chức Đêm Hoan Ca Mừng Chúa Giáng Sinh với chủ đề: “Giáng Sinh, Đêm Nối Kết”.

Tham dự Đêm Hoan Ca có sự hiện diện của Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thương – Hạt trưởng Hạt Hương Phú và cũng là Quản xứ Phù Lương, Cha Phó xứ Phù Lương Phaolô Nguyễn Trung Thật, quý Nữ tu Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng, cùng rất đông các khán giả là người Công Giáo cũng như không cùng niềm tin Công Giáo.

Sau lời dẫn về ý nghĩa ngày Giáng Sinh, cũng như tiết mục mở màn “Vũ khúc Thiên thần” các em thiếu nhi trong Giáo sở Phù Lương, với tư cách là Trưởng Ban tổ chức, Cha Phanxicô Xaviê đã long trọng khai mạc Đêm Hoan Ca Mừng Chúa Giáng Sinh năm 2020. Ngay sau đó là gần 15 tiết mục từ các Giáo xứ Thần Phù, Diêm Tụ, Phù Lương. Đêm Hoan Ca cũng vui mừng đón chào sự sự hiện của một người con Công Giáo, Ca sĩ Thanh Lan – Á quân chương trình Thần tượng Bolero năm 2018.

Với gần thời lượng gần hai tiếng đồng hồ, Đêm Hoan Ca đã mang đến những điệu nhảy, điệu múa rất sôi động và uyển chuyển cùng những giai điệu, tiếng hát du dương được hòa tấu lên như những món quà nhỏ dâng lên Chúa Hài Đồng trong ngày Lễ Chúa Giáng Sinh. Đan xen trong chương trình Hoan Ca là những món quà nhỏ qua phần Đố Vui Giáng Sinh.

Trước khi kết thúc chương trình Hoan Ca Giáng Sinh, quý Cha, quý Nữ tu cùng cộng đoàn hiện diện thắp lên ngón nến tượng trưng cho sự bình an và yêu thương, cũng như hát lên Kinh Hoà Bình để cầu xin Chúa Giêsu Hài Đồng ban muôn ơn lành xuống trên nhân loại trong bối cảnh toàn thế giới và đất nước Việt Nam đã trải qua năm 2020 đầy thiên tai và dịch bệnh.

Giáo sở Phù Lương

Xin xem thêm một số hình ảnh: