Đại Lễ Phục Sinh 2021 tại Nhà thờ Chính Tòa Phủ Cam

11/04/2021

Trong niềm hân hoan Mừng Chúa Phục Sinh, vào lúc 08g30 ngày Chúa Nhật 04.4.2021, Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh long trọng chủ tế Thánh Lễ Đại Triều Mừng Chúa Phục Sinh tại Nhà thờ Chính Tòa Phủ Cam.

Đồng tế trong Thánh lễ này, có Cha Antôn Dương Quỳnh, Tổng Đại Diện TGP Huế, Cha Giuse Nguyễn Văn Chánh, Đại diện Giám mục, Cha Antôn Nguyễn Văn Tuyến, Quản xứ Chính tòa Phủ Cam, quý Cha trong Tòa TGM Huế và quý Cha trong Giáo phận.

Khi tiếng chuông báo hiệu vang lên, hòa nhịp với tiếng kèn hùng tráng trong bài ca “Chúa đã sống lại thật rồi”, đồng rước bắt đầu tiến vào nhà thờ với muôn vàn màu sắc riêng của từng Hội đoàn, nói lên sức sống và thể hiện niềm vui mừng trong ngày Chúa Phục Sinh.

Mở đầu Thánh Lễ, Đức TGM Giuse chào thăm tất cả mọi người đang hiện diện cũng như đang hướng lòng về Thánh Lễ này, để cùng chia sẻ niềm vui và tuyên xưng niềm tin Chúa đã sống lại. Cách riêng, ngài gửi lời chào đến anh chị em không cùng tôn giáo cũng như bà con di dân đang có mặt cùng chung vui trong ngày lễ trọng đại này.

Những ngày Tam Nhật Thánh đã để lại nhiều tâm tình và cảm xúc trong lòng mỗi người, và qua Thánh Lễ này để nguyện xin Thiên Chúa ban muôn ơn lành và bình an xuống cho thế giới, cho những vùng miền đang còn lâm vào cảnh phải chống chọi với dịch bệnh Covid-19.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Đức TGM Giuse đã chia sẻ với cộng đoàn tham dự về ý nghĩa và giá trị của cuốn Kinh Thánh. Và trên thế giới hiện nay, Kinh Thánh là cuốn sách được mọi người đón nhận nhiều nhất, lên đến 4 tỷ cuốn và còn tăng dần hằng năm. Kinh Thánh là cuốn sách ghi lại cuộc đời Chúa Cứu Thế, từ khi sinh ra, lớn lên và bắt đầu rao giảng Tin Mừng, rồi chịu chết trên Thập Giá và sống lại hiển vinh. Vì thế mỗi người tin vào Kinh Thánh có nghĩa là chúng ta tin vào sự sống lại của Chúa Kitô.

Kết thúc bài chia sẻ, Đức TGM Giuse nhắn nhủ với cộng đoàn: Mừng Chúa Giêsu sống lại, chúng ta hãy cuộn lại tấm khăn liệm của chính mình, để bước ra khỏi các mồ đá là những sự ích kỷ, sự tham lam, hận thù ganh ghét… Và niềm vui mừng Đức Kitô sống lại không chỉ qua những hình thức bên ngoài, mà phải cùng với Chúa Giêsu để canh tân và làm sống lại chính đời sống mỗi người.  

Trước khi rước Mình Thánh Chúa, Đức TGM Giuse chủ tế mời gọi cộng đoàn giang tay đọc Kinh Lạy Cha và cầu nguyện cách đặc biệt cho thế giới, cho quê hương đất nước Việt Nam được bình an, vượt qua sự gian nan của cơn đại dịch Covid-19.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Đức TGM Giuse mừng Lễ Phục Sinh đến tất cả mọi thành phần dân Chúa, cách đặc biệt Ngài cũng cám ơn ca đoàn và các ban ngành đã tích cực chuẩn bị cho Thánh lễ rất long trọng và sốt sắng hôm nay. Sau hết, Đức TGM Giuse kêu gọi mọi người cùng chung sức, chung lòng để đóng góp cho công cuộc trùng tu nhà thờ Chính tòa Phủ Cam được triển khai tốt đẹp và thuận lợi.

Nguyện chúc cho toàn thể cộng đoàn dân Chúa được luôn tràn đầy niềm vui và bình an trong Chúa Kitô Phục Sinh.

Giuse Lê Nhân Đức

Giáo xứ Chính Tòa Phủ Cam

Xin xem thêm một số hình ảnh: