Canh Thức Vượt Qua và Đại Lễ Phục Sinh 2021 tại Giáo sở Nước Ngọt

12/04/2021

Xuyên suốt Tuần Thánh, từ Chúa Nhật Lễ Lá đến chính ngày Phục Sinh, Giáo Hội long trọng cử hành cuộc khổ nạn sinh ơn cứu chuộc của Đức Giêsu Kitô – Con Thiên Chúa, Chúa chúng ta.

Chúa Nhật Lễ Lá, dân chúng khấp khởi chào đón Đức Giêsu tiến vào thành Giêrrusalem với tư cách là Đấng Mêsia: “Vạn tuế, vạn tuế con Vua Đavit”. Để rồi sáu ngày sau, những người đã từng vỗ tay, đã từng trải áo dọn đường, đã từng cầm cành lá hoan hô, giờ đây lại lớn tiếng: “Đóng đinh, đóng đinh nó vào thập giá”. Thế nhưng, đêm hôm trước ngày chịu khổ nạn, “Đức Giêsu biết giờ của Người sắp đến, giờ phải bỏ thế gian mà về với Cha”, Người cúi xuống rửa chân cho các môn đệ để dạy các ông bài học yêu thương, Người cũng lập bí tích Thánh Thể để ở lại với con người mọi ngày cho đến tận thế.

Ý nghĩa việc tưởng niệm Chúa Kitô chịu chết và sống lại đạt tới đỉnh điểm cao nhất trong Đêm Canh Thức Vượt Qua. Đây là đêm mà Dân Do Thái sát tế chiên vượt qua, Thiên Chúa giương cánh tay uy hùng phân rẽ nước biển Đỏ để dân Người đi qua mà vẫn ráo chân. Đối với người tín hữu, đây là đêm trọng đại, đêm Đức Kitô ra khỏi ngục tối, đánh bại tội lỗi và tử thần sống lại vinh quang. Biến cố Đức Giêsu sống lại là một sự kiện duy nhất, một việc hoàn toàn mới trong lịch sử nhân loại và trong kế hoạch cứu độ của Thiên Chúa, một cuộc sáng tạo mới.

Cộng đoàn Giáo Sở Nước Ngọt đã hiệp ý, tham dự cách đông đảo và tích cực vào các cử hành phụng vụ của Tuần Thánh, từ Chúa Nhật Lễ Lá, Than kinh lễ đèn đến Thánh lễ Tiệc Ly, Nghi thức tưởng niệm Cuộc Thương Khó, Đi đàng Thánh Giá, Canh thức Vượt Qua và Thánh lễ chính ngày Phục Sinh.

Ban Truyền Thông Giáo Sở Nước Ngọt

Xin xem thêm một số hình ảnh: