Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng Huế – Tình người nối kết

12/10/2019

Hai ngày 09 và 10/10/2019 vừa qua, gần 50 anh chị em của Hội đoàn Bác Ái Thánh Vinh Sơn Phaolô Đà Lạt đã cùng một số chị em Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng tìm đến thắt chặt tình người với những gia đình nghèo khổ, dân tộc thiểu số, những mảnh đời bất hạnh, khuyết tật, già cả, neo đơn… bằng sự chia sẻ một chút thực phẩm và những lời hỏi thăm, an ủi, động viên, khích lệ.

Sáng ngày 9/10 đoàn đã đem theo một 100 phần quà gồm có gạo, mì tôm, dầu ăn, chăn mền, kẹo bánh đến với các ông bà và anh chị em dân tộc Vân Kiều ở cây số 33 Khe Sanh. Những vòng tay ôm, những nụ cười tươi cùng những lời hỏi thăm chân tình xóa đi tất cả những ngăn cách giữa người Kinh và dân tộc thiểu số, không còn sự sang hèn giàu nghèo ở nơi đây, mà chỉ có tình yêu thương, “lá lành đùm lá rách, lá rách đùm lá rách hơn” mà thôi. Mọi người đều là anh chị em với nhau và là con của Cha trên trời. Vì những gì quý anh chị em trong đoàn Bác ái Vinh Sơn chia sẻ hôm nay không chỉ được góp lại từ tấm lòng quảng đại của một số nhà hảo tâm mà còn chính là sự hy sinh thời giờ, sức khỏe, tiền của công sức của anh chị em trong đoàn dành dụm, làm thuê, làm mướn… Cũng giống như Chúa Giêsu trân trọng và đề cao sự hy sinh của người đàn bà góa khi bỏ vào thùng hai đồng xu nhỏ, quý ông bà và anh chị em Vân Kiều cũng vô cùng vui sướng và quý trọng những gì đoàn chia sẻ.

Sau khi chia tay với quý ông bà và anh chị em Vân Kiều, đoàn về Giáo xứ Phù Lương, và vào lúc 17g00 cùng ngày, đoàn đã chia sẻ 150 phần quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở đây và giáo họ Tô Đà. Cha Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Thương, Quản xứ Phù Lương đã xướng lên bài hát “Cầu xin Chúa Thánh Thần” thánh hóa buổi chia sẻ. Kết thúc, ngài còn cất lên bài ca “Hồng ân Thiên Chúa” để cảm tạ Chúa qua những chia sẻ của quý anh chị em Bác ái Vinh Sơn.

Đúng 08g00 ngày 10/10, quý anh chị trong đoàn chia sẻ 150 phần quà ngay tại Mái Ấm Bêlem (Nhà dạy các em Khuyết tật của quý chị Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng). Các cháu tới từ rất sớm, cũng có một số Ông Bà già cả neo đơn và các em khuyết tật ở Diêm Tụ, Hòa Đa, Lương Văn, Thần Phù về nhận. Trong khi chờ đợi đúng giờ chia sẻ, các em khuyết tật tại mái ấm Bêlem đã có một chương trình văn nghệ hát múa rất đơn sơ, chân thành và vui vẻ, mang lại những trận cười rôm rả cho mọi người. Chị Anna Lê Thị Huệ cũng đã có đôi lời giới thiệu và cám ơn Hội thay cho tất cả những ai được nhận quà.

Lúc 09g00 đoàn lên xe và mang theo 100 phần quà đến với quý ông bà và anh chị em nghèo khổ ở Giáo xứ Thừa Lưu. Tại đây, Cha Phaolô Hoàng Nhật, Quản xứ đã tiếp đón thật nồng hậu, ngài cũng có đôi lời cám ơn sự quan tâm ưu ái của đoàn. Bác Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ cũng đứng ra đại diện cho những người được nhận quà để nói lên lòng biết ơn đối với Hội Bác ái Vinh Sơn. Sau khi chia sẻ xong thì các anh chị em trong Hội đã được cha Quản xứ và Giáo xứ mời dùng bữa trưa tạo sự gần gũi và chân tình hơn. Tất cả đã cùng chụp hình lưu niệm chung ở nơi đây.

Mọi người chia tay nhau trong sự quyến luyến, vui vẻ và hẹn ngày gặp lại.

Hội  Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: