Đức TGM Marek Zalewski lần đầu tiên viếng thăm TGP Huế

22/11/2018

Vào lúc 08g00 ngày 22.11.2018, chuyến bay VN1370 đã đưa Đức TGM Marek Zalewski, Đại diện Tòa Thánh tại Việt Nam hạ cánh xuống sân bay Phú Bài – Huế.

Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh cùng với quý Cha trong Tòa TGM Huế, và các nữ tu đại diện cho nhiều Hội Dòng hân hoan chào đón Đức TGM Marek Zalewski ngay tại sân bay.

Những cánh hoa tươi thắm cùng với sự đón tiếp chân tình, hòa trong không khí lần đầu tiên Đức TGM Marek Zalewski đặt chân đến TGP Huế, đã khiến cho Ngài cảm thấy rất vui mừng và gần gũi như trong một gia đình.

Sau đó, đoàn xe từ sân bay di chuyển về Tòa Tổng Giám Mục Huế để nghỉ ngơi, và trong dịp này Đức TGM Marek Zalewski đã dành ít phút viếng thăm và trò chuyện với Đức Cha Têphanô Nguyễn Như Thể, Nguyên Tổng Giám Mục Huế hiện đang hưu dưỡng tại Tòa TGM Huế.

Trong những ngày lưu lại tại TGP Huế, Đức TGM Marek Zalewski sẽ lần lượt viếng thăm các Hội Dòng trong giáo phận, nói chuyện với các Chủng sinh tại Đại Chủng Viện Huế. Đặc biệt, Ngài sẽ hiện diện trong dịp Lễ Bế Mạc Năm Thánh 2018 tại La Vang vào ngày 23 – 24.11.2018 sắp đến.

Ban Truyền Thông TGP Huế 

Xin xem thêm một số hình ảnh: