Lễ Đức Mẹ Dâng Mình – Bổn Mạng Lễ Sinh Giáo xứ Chính Tòa Phủ Cam

23/11/2018

Ngày 21/11 hàng năm, Giáo Hội mừng kính Lễ Đức Maria dâng mình vào đền thánh. Ban Lễ sinh Giáo xứ Chính Tòa Phủ Cam nhận làm thánh hiệu bổn mạng: để  noi gương Mẹ và nhờ lời chuyển cầu cùng Thiên Chúa ban ơn giúp sức cho các em Lễ sinh, trong việc phụng sự Thiên Chúa nơi bàn thánh mỗi ngày.

Trước ngày lễ Bổn mạng, các Lễ sinh đã cùng nhau tập luyện nghi thức Phụng vụ và các tiết mục văn nghệ. Đặc biệt đã dành nhiều thời gian để cùng nhau học hỏi và tìm hiểu về ý nghĩa ngày Lễ bổn mạng, cùng nhau tham dự ngày tĩnh tâm thật sốt sắng… Và sau mỗi buổi tập Ban Lễ sinh đều dành ít phút cầu nguyện trước Đức Mẹ, cùng nhau cầu nguyện cho từng Lễ sinh, cho gia đình, quý Ân nhân, các anh em cựu Lễ sinh, cho Hội Thánh và quê hương đất nước.

Năm nay, ngày lễ kính thánh Bổn mạng nhằm vào thứ tư 21.11.2018. Từ 17g30, các em Lễ sinh đã có mặt sớm hơn thường lệ, để chuẩn bị trang phục và chuẩn bị tâm hồn mừng lễ cho xứng hợp. 

Lúc 18g15, đoàn rước đã hình thành ngay thẳng trước sân tiền đường, các em Lễ sinh nghiêm trang tiến vào Thánh đường hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa và mừng kính Lễ Mẹ dâng mình, Bổn mạng Ban Lễ sinh do Cha Phó xứ Phanxicô Xaviê Nguyễn Ngọc Triều chủ tế.

Tham dự Thánh lễ còn có sự hiện diện của quý Chức trong Hội Đồng Giáo Xứ, quý Ân nhân, quý Phụ huynh của các Lễ sinh, cũng như các anh em Cựu Lễ sinh qua các thời kỳ và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Chủ tế Phanxicô Xaviê mời gọi các Lễ sinh hãy luôn biết noi gương Mẹ Maria, là thánh bổn mạng để luôn sốt sắng phục vụ Chúa nơi Bàn thánh của Ngài; biết sống chăm ngoan học giỏi để trở nên chứng nhân cho Chúa nơi gia đình, trường học và trong môi trường xã hội hôm nay.

Sau khi Thánh lễ kết thúc, Ban Lễ sinh đã cùng nhau chụp hình lưu niệm chung cùng Cha Chủ tế và tham dự tiệc mừng chung vui tại Nhà Mục Vụ của giáo xứ.

Kết thúc niềm vui trong ngày Bổn mạng, Cha Phó xứ và Anh Trưởng Ban, đại diện cho Ban Lễ sinh mời gọi mọi người dâng lời tạ ơn Thiên Chúa. Đồng thời, cũng cám ơn quý Cha, quý Chức trong Hội đồng Giáo xứ, quý Ân nhân, quý Phụ huynh và nhóm phục vụ ẩm thực, quý ca viên Ca đoàn Bêlem và tất cả cộng đoàn đã hướng dẫn, cầu nguyện, giúp đỡ và cùng cộng tác tổ chức Thánh lễ mừng Bổn mạng Ban Lễ sinh thêm phần sốt sắng và trang trọng.

Nguyện xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria ban muôn ơn thánh tràn đầy trên quý Cha và quý Vị. Xin tiếp tục cầu nguyện và nâng đỡ cho chúng con trong hành trình phục vụ Chúa nơi Bàn Thánh mỗi ngày.

Ban Lễ Sinh Giáo xứ Chính Tòa Phủ Cam

Xin xem thêm một số hình ảnh: