Giáo sở Đông Lâm – Khai giảng Giáo Lý niên khóa 2019 – 2020

09/09/2019

Trong bầu khí hân hoan đón chào năm học mới, vào lúc 07g00 Chúa Nhật XXIII Thường Niên (08-9-2019), Giáo sở Đông Lâm long trọng Khai giảng năm học Giáo lý 2019-2020.

Thánh lễ hôm nay là điểm mốc đánh dấu sự khởi đầu đầy hứa hẹn và quan trọng cho năm học Giáo lý mới này. Các em sẽ tiếp tục hành trình tìm kiếm Đức Giêsu, học hỏi về Ngài hầu yêu mến và mang lấy tinh thần của Ngài, như chính Ngài đã nói: “Anh em hãy mang lấy ách của Tôi và hãy học với Tôi, vì Tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường” (Mt11,29).

Lời ca nhập lễ vang lên: “Hỡi cửa công chính, hỡi cửa công chính hãy mở ra để tôi vào tạ ơn Thiên Chúa, hãy mở ra để tôi vào này cửa ngàn thu… “ đưa đoàn rước gồm các em Giáo lý sinh tiến vào nhà thờ cùng với các giảng viên, và cuối cùng là Cha Quản xứ cũng là vị chủ tế Thánh lễ khai giảng này. Được biết trong năm học 2019 – 2020 có tất cả 82 em được chia thành 5 lớp học: Khai tâm; Sơ cấp, Căn bản1,2 và Vào đời. Giờ học bắt đầu từ lúc 14g00 đến 15g00 chiều Chúa Nhật hàng tuần.

Khởi đầu Thánh lễ, Cha Quản xứ mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho các em trong năm học mới này, và Ngài nhấn mạnh về khía cạnh đời sống đạo đức cũng như tầm quan trọng của việc dạy và học giáo lý. Ngài nói: “Giáo dục con người rất quan trọng hơn bất cứ thứ gì khác. Nếu con người chỉ có tri thức mà không có đạo đức thì là zêrô…”. Ngài cũng cầu chúc cho các em một năm học tràn đầy ơn của Chúa, nhiều niềm vui, sức khỏe và gặt hái được nhiều thành quả tốt đẹp. Theo đó, Ngài cũng tha thiết kêu gọi các bậc phụ huynh là hãy lưu tâm đến việc giáo dục đức tin, giáo dục nhân bản cho con em của mình.

Cao điểm của Thánh lễ khai giảng là nghi thức dấn thân và sai đi dành cho các Giáo lý viên. Các giảng viên cùng đồng thanh thưa lên những lời đầy quyết tâm, đầy nhiệt huyết, sẵn sàng phục vụ khi Cha Quản xứ thẩm vấn về các vấn đề bổn phận và trách nhiệm của một Giáo lý viên cần phải có.

Thánh lễ diễn ra trong tâm tình trang nghiêm, sốt mến và kết thúc bằng phép lành cuối lễ.

Một mùa hè khép lại với biết bao nhiêu hồng ân Chúa ban, một năm học mới mở ra với nhiều hoài bão, ước mơ cả những hy vọng đang chờ. Cầu chúc cho mỗi em bước những bước vững vàng và trưởng thành hơn trong đức tin và ơn Thánh.

Xin Chúa Thánh Thần soi trí mở lòng để các em hiểu hơn về những Chân Lý đức tin và khơi lên trong lòng các anh chị giáo lý viên ngọn lửa nhiệt tình, sự hy sinh, lòng hăng say đem Lời Chúa cùng niềm vui đến với các em trong những giờ học. Nguyện xin Chúa Giêsu qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ, Thánh Cả Giuse ban tràn đầy hồng ân và muôn ơn lành hồn xác xuống trên Cha quản xứ, quý Thầy và các giảng viên là những người sẽ đồng hành với các em.

Giáo sở Đông Lâm

Xin xem thêm một số hình ảnh: